Saturday, July 6, 2013

Tại sao độc giả chỉ xem trang đầu tiên - vào phát ra luôn!

Chỉ xem trang đầu tiên!

- Vẫn tiếp tục tự khuyên mình là chính -

Nếu bạn có một trang web, bạn muốn mình có nhiều độc giả, nhưng "giấc mơ chỉ là giấc mơ", sự thực bạn có ít người đọc và họ chỉ xem trang đầu tiên rồi "cất bước ra đi vội vàng". Tại sao lại thế?

Dưới đây Blog Mạng Lưới Toàn Cầu xin chia sẻ một vài quan điểm liên quan đến vấn đề trên:
  • Bạn có ít bài viết, tức là không phải độc giả không muốn đọc mà họ "không có gì để mà đọc".
  • Bạn có nhiều bài viết, nhưng lại có ít bài hay - giờ thì thông tin đầy rẫy, nếu bạn không đáp ứng được độc giả, họ sẽ tìm trang khác ngay lập tức, nghĩa là, "không phải bạn không có gì để đọc", mà là bạn có "quá ít cái đáng cho độc giả bỏ thời gian ra đọc".
  • Bạn có nhiều bài hay nhưng nội dung phân tán, có nghĩa là khi độc giả xem về chủ đề A bạn chỉ có 1 bài viết, chủ đề B bạn cũng chỉ có 1 bài viết, nghĩa là dù bài có hay thì khi độc giả đọc xong, cũng chỉ biết khen bạn rồi họ thoát vì bạn không còn bài nào nữa thuộc lãnh vực mà họ đang quan tâm sít sao.
  • Nội dung không phân tán, nhưng các bài viết của bạn không liên hệ với nhau qua các link, không có chuyên mục để điều hướng, dẫn đến độc giả khó tìm bài viết cùng chủ đề. Chẳng hạn chủ đề A có 5 bài, khi người đọc vào 1 bài trong 5 bài đó, họ chịu không thể biết 4 bài kia ở đâu! Đơn giản nhất là bạn tạo liên kết nội hoặc/và thêm phần đọc thêm cuối bài để bổ sung các bài còn lại.
  • Website của bạn quảng cáo quá nhiều, mới vào trang chưa làm gì đã có mấy cái popup bật ra, click vào link nào cũng thấy vài tab bật thêm, click vào tải tài liệu thì gặp adf.ly...Nói chung đạt được trình độ đặt quảng cáo như vầy thì bạn cũng không phải tay viết tầm thường. Tuy nhiên nếu bạn muốn độc giả chỉ xem đúng trang đầu tiên rồi out thì đây là một trong các cách hiệu quả nhất!

No comments:

Post a Comment