Wednesday, July 24, 2013

Phần mềm ẩn và khóa thư mục miễn phí - Wise Folder Hider


Rõ ràng giải pháp ẩn thư mục bằng tiện ích mặc định của Windows không an toàn, chúng ta cần sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để yên tâm hơn. Wise Folder Hider là phần mềm ẩn thư mục hoàn toàn miễn phí với giao diện đẹp và dễ sử dụng. Bạn có nhiều tùy chọn gồm ẩn file, ẩn thư mục và ẩn usb.

Trước đây tôi có giới thiệu với bạn phần mềm khóa/ẩn thư mục có tên My lockbox, chương trình này giao diện không được trau chuốt lắm, và phiên bản miễn phí của nó giới hạn chi 1 thư mục được khóa ẩn - kể ra giới hạn này cũng không ảnh hưởng gì lắm, tuy nhiên nếu bạn vừa muốn một chương trình ưa nhìn và không giới hạn số lượng file hay thư mục ẩn thì Wise Folder Hider là lựa chọn thích hợp.

Bạn vào trang chủ tải phần mềm về, nó hoàn toàn miễn phí: http://www.wisecleaner.com/wisefolderhider.html

Việc cài cắm rất đơn giản, chỉ next và next, nhưng bạn cần chú ý một chút là trong khi cài nó sẽ gợi ý cài thêm vài phần mềm khác, bạn nhớ chọn không đồng ý để đỡ nặng máy, chúng ta chỉ cài Wise Folder Hider thôi. Nếu bạn hay vọc phần mềm thì chắc chắn không lạ việc các chương trình miễn phí hay rủ chúng ta cài thêm cài nếm - mục đích là để có tiền quảng cáo - nhưng nó cũng chơi đẹp khi trao quyền cho chúng ta lựa chọn có cài hay không...
Điểm mạnh của Wise Folder Hider là giao diện khá đẹp và khóa/ẩn không giới hạn số lượng thư mục. Không giống nhiều phần mềm khác, Wise Folder Hider không có phiên bản trả phí, nó chỉ có duy nhất phiên bản miễn phí.
Quay lại chủ đề chính. Sau khi cài xong, đầu tiên chương trình sẽ yêu cầu bạn chọn mật khẩu - mật khẩu này sẽ được dùng mỗi khi bạn muốn truy cập vào phần mềm để khóa/ẩn hoặc đọc file/thư mục khóa/ẩn, do vậy nó rất quan trọng và bạn không được quyền quên. Người không có mật khẩu dĩ nhiên không thể xem được thư mục ẩn...Bạn nên chọn mật khẩu mạnh, đừng chọn mật khẩu yếu kiểu 12345

Chú ý: Để an toàn, bạn nên tạo một thư mục để thực hành, sau khi đã quen với phần mềm thì mới tiến hành khóa/ẩn thư mục quan trọng của bạn.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn nhấn Hide Folder rồi chọn thư mục muốn ẩn, sau đó nhấn OK (hoặc chuột phải vào thư mục rồi chọn Hide File With Wise Folder Hider):

Chọn thư mục cần khóa và ẩn

Như vậy là thư mục đã ẩn, tiếp đến muốn đặt mật khẩu cho thư mục bạn chọn như hình dưới đây:

Ẩn thư mục thành công

Bạn nhập mật khẩu rồi nhấn OK, chú ý là mật khẩu này bạn có thể để khác với mật khẩu truy cập vào chương trình - vì chúng là 2 loại khác nhau, một cái để bật phần mềm, một cái dành cho truy cập vào thư mục ẩn - tuy nhiên nếu sợ quên thì bạn để 2 mật khẩu giống nhau cũng được. Hình sau sẽ xuất hiện xác nhận bạn đã cài đặt thành công:

Khóa và ẩn thư mục thành công

Ở chỗ Lock có ghi là Yes - nghĩa là bạn đã khóa thư mục này, ở chỗ Status ghi là Hidden nghĩa là thư mục này đang ẩn. Vậy là bạn đã vừa ẩn vừa khóa thư mục.

Giờ nếu muốn truy cập thư mục ẩn thì làm thế nào? Trước tiên bạn phải bật chương trình lên và nhập mật khẩu lần 1 của toàn phần mềm. Chương trình sẽ liệt kê danh sách thư mục đang được ẩn và khóa, bạn chọn thư mục muốn xem rồi nhấn Open, tiếp đến nhập mật khẩu lần 2 của riêng thư mục để mở. Vậy là xong.

Nhập mật khẩu để truy cập vào thư mục

Ẩn file không khác gì mấy ẩn thư mục, bạn có thể tự ngâm cứu. Tổng kết - mình cho phần mềm này 8 điểm (thang điểm 10) với ưu điểm là giao diện đẹp, thao tác đơn giản - dễ sử dụng, kết hợp cả khóa/ẩn thư mục và hoàn toàn miễn phí...Xin chào và hẹn gặp bạn lần sau!

No comments:

Post a Comment