Monday, July 1, 2013

Cách tạo menu ngang cho blogspot - đơn giản là đẹp

Menu rất quan trọng - nó làm cho blog của bạn trông chuyên nghiệp và dễ điều hướng hơn. Tuy vậy Menu sẽ không tự xuất hiện trên trang blogspot cho đến khi ta chủ động tạo ra nó. Trong hướng dẫn này Blog Mạng Lưới Toàn Cầu sẽ chỉ cho bạn biết cách tạo menu ngang thông thường (không xổ).

Khả năng điều hướng
Menu sẽ phân loại bài viết theo các chuyên mục, chẳng hạn như trang mình có các chuyên mục như HTML, CSS, JavaScript, PHP, Blogspot...Khi người đọc click vào chuyên mục nào, sẽ có các bài viết tương ứng cho chuyên mục đó. Cái chuyên mục này thực tế là nhãn, nghĩa là khi viết bài, nếu mình dán nhãn cho bài nào là CSS thì khi ai đó click vào nhãn này, nó sẽ hiển thị tất các cả bài viết có nhãn CSS
Nhãn của bài đăng

Vậy là việc đầu tiên ta phải làm là tìm lấy các nhãn mà bạn định đưa lên làm chuyên mục - bạn chỉ cần click vào nhãn để lấy link của nhãn, nó sẽ có kiểu như thế này http://www.trang-cua-ban.com/search/label/ten-nhan

Sau khi có link của nhãn, bạn vào bố cục:
Bố cục
Bạn nhìn sang bên phải nhấn vào Chỉnh sửa:

Chỉnh sửa trang

Một cửa sổ bật ra, bạn kéo xuống cuối và nhấn vào Thêm trang liên kết:

Thêm trang liên kết

Nhập thông tin, gồm tên của chuyên mục trên Menu, và đường link của chuyên mục (chính là link nhãn) đó:

Nhập tên menu và link nhãn

Nhấn lưu liên kết, kết quả là trên menu sẽ xuất hiện chuyên mục mới là CSS. Bạn có thể kéo thả để thay đổi vị trí giữa các chuyên mục trên menu.

Kéo thả để thay đổi vị trí menu

Nếu bạn không có quá nhiều chuyên mục, menu ngang thông thường là đủ không gian cho bạn. Còn ngược lại, bạn nên xem xét tạo menu xổ.

Blogspot là nền tảng blog đơn giản nhưng rất mạnh mẽ. Toàn bộ trang web bạn đang xem đây dựa trên blogspot. Tôi thực sự muốn cảm ơn Google!

No comments:

Post a Comment