Saturday, July 27, 2013

Phần mềm khóa thư mục không cần cài đặt - Kakasoft Folder Protector

Kakasoft

Kakasoft Folder Protector là phần mềm khóa thư mục tiện dụng, nó giúp ngăn cản xóa, di chuyển và truy cập vào thư mục trái phép với mật khẩu bảo vệ. Chương trình có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Nhưng chỉ cần bản miễn phí thôi cũng đủ để cho bạn bảo vệ thư mục của mình rồi. Hôm nay Blog Mạng Lưới Toàn Cầu sẽ cùng bạn khám phá phần mềm này.

Dung lượng:

1.5 MB

Giá:

Free

Hệ điều hành:

Windows 8/7/Vista/2003/XP/2000

Trang web:

http://www.kakasoft.com/folder-protect/
Đầu tiên bạn vào trang: http://www.kakasoft.com/folder-protect/ tìm bản miễn phí để tải về.

Kakasoft Folder Protector có điểm đặc biệt là nó không cần cài đặt và dung lượng chỉ hơn 1Mb. Phần mềm khá giống quả khóa ngoài đời thật - khi bạn muốn khóa thư mục nào thì bạn phải copy file Kakasoft Folder Protector vừa tải về vào thư mục đó. Như hình dưới đây mô tả, để chuẩn bị khóa thư mục MangLuoiToanCau.Com tôi đưa file bảo vệ vào (mũi tên chỉ):

Đưa file bảo vệ vào Thư mục muốn khóa

Bạn nhấn vào file bảo vệ lockdir, hình như sau sẽ hiện ra, bạn gõ mật khẩu vào rồi nhấn Protect để khóa thư mục:

Đặt mật khẩu cho thư mục

Một tính năng rất hay của Kakasoft Folder Protector là nó sẽ gửi mật khẩu vào email trong trường hợp bạn quên mật khẩu mở thư mục. Để bật tính năng này chúng ta nhấn vào mũi tên kép bên tay phải (gần khu vực gõ mật khẩu). Bạn sẽ thấy một hình như dưới đây:

Đặt email khôi phục mật khẩu

Gợi ý mật khẩu là từ mà trong trường hợp bạn quên mật khẩu nó sẽ đưa từ này ra để bạn nhớ lại mật khẩu của mình, ví dụ mật khẩu của tôi là ztk*1297 thì tôi có thể để gợi ý là *129, nên nhớ là phần gợi ý bất kỳ ai cũng có thể xem được nên bạn đừng để gợi ý quá rõ ràng. Phần quan trọng hơn là email, bạn nhớ điền email vẫn còn hoạt động được vào đây, sau đó nhấn Save as default email để lưu.
2 điểm khác biệt của Kakasoft Folder Protector so với phần mềm miễn phí cùng loại là nó không cần cài đặt và nếu không may quên mật khẩu họ sẽ gửi lại mật khẩu vào email cho bạn.
Khi thư mục được bảo vệ, bạn sẽ thấy tất cả các file bên trong bị ẩn chỉ còn lại mình file bảo vệ. Để truy cập vào thư mục bạn nhấn vào file này (muốn mở thư mục nào phải nhấn vào file bảo vệ của thư mục ấy), đầu tiên nó sẽ hiện ra thông báo sau (phiên bản miễn phí nên có thông báo như vậy):

Thông báo của phiên bản miễn phí

Bạn sẽ phải đợi khoảng 15s (nó đếm ngược từ 15 về 0), sau đó bạn nhấn vào Later, một cửa sổ bật ra yêu cầu nhập mật khẩu:

Gõ mật khẩu để mở khóa thư mục

Bạn chọn Virtual Drive, sau đó nhận Unprotect để mở...Dưới đây là giải thích về 3 tùy chọn:
  • Virtual Drive: chương trình sẽ mở tài liệu của thư mục ở ổ đĩa ảo, sau khi bạn đóng thư mục thì nó sẽ tự động khóa - thường thì bạn nên chọn cái này.
  • Complete: mở thư mục hoàn toàn, sau khi xem xong muốn khóa thư mục bạn phải đặt lại mật khẩu, còn nếu không đặt thì nó vẫn mở.
  • Temporary: là mở tạm thời. Sau đó bạn sẽ có 2 lựa chọn là tiếp tục khóa hay mở hoàn toàn.
Nếu quên mật khẩu thì nhấn vào mũi tên kép để xem gợi ý (Password Hint), nếu xem gợi ý vẫn không nhớ được thì bạn điền email vào ô rồi nhấn nút ở bên dưới:

Quên mật khẩu - nhận qua email

Bạn phải điền đúng email mà bạn đã điền trước kia khi khóa thư mục này, nếu bạn điền sai thì sẽ không nhận được thông tin gì từ nhà cung cấp.

Một điểm cần chú ý là người khác có thể xóa mất file lockdir của bạn trong thư mục đã được khóa, điều này không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn, bạn chỉ việc copy file lockdir vào thư mục đó thì lại như bình thường. Do vậy tôi khuyên bạn nên dự phòng sẵn file lockdir.exe

No comments:

Post a Comment