Wednesday, January 29, 2014

Khu vực thiết lập chung trong Facebook

Khu vực thiết lập chung của Facebook là nơi chúng ta có rất nhiều điều chỉnh quan trọng, bao gồm: Tên, địa chỉ URL của Facebook cá nhân, email, mật khẩu và ngôn ngữ giao diện.

Để vào khu vực thiết lập chung, nhấn bánh xe răng cưa rồi chọn Thiết Lập:

Chọn Thiết Lập

Tiếp đó nhấn vào Chung:

Thiết lập chung của Facebook

Tên

Đây chính là tên của bạn trên Facebook, người khác Tag bạn thông qua tên này, ngoài ra tên cũng hiện lên bên cạnh ảnh khi người dùng truy cập vào trang facebook cá nhân của bạn, ví dụ:

Tên Facbook cá nhân

Facebook cho phép bạn thay đổi tên, nhưng nó giới hạn số lần thay đổi, nếu bạn thay đổi quá nhiều nó sẽ không cho thay đổi nữa kèm dòng thông báo "Bạn không thể cập nhật tên ngay bây giờ vì bạn đã thay đổi tên quá nhiều lần":


Lý do cho việc không được thay đổi tên quá nhiều lần là vì an toàn cho cộng đồng, Facebook nói cụ thể như thế này:
Facebook là cộng đồng nơi mọi người sử dụng danh tính thật của mình. Chúng tôi yêu cầu mọi người cung cấp tên thật để bạn luôn biết bạn đang kết nối với ai. Điều này giúp giữ cho cộng đồng của chúng ta an toàn.
Khi đạt đến giới hạn bạn không thể đổi tên khác, nhưng bạn có quyền sử dụng lại một trong các tên mà bạn đã dùng trên Facebook:

Chọn một trong những tên đã từng dùng

Như bạn thấy tôi đã từng sử dụng đến 4 tên khác nhau. Tôi có quyền chọn lại những tên này. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tên thay thế, tên thay thế sẽ xuất hiện bên cạnh tên của bạn ở đầu dòng thời gian, nó cũng hiển thị cạnh tên trong kết quả tìm kiếm và lời mời kết bạn mà bạn gửi cho người khác.

Sử dụng tên thay thế Facebook

Địa chỉ URL Facebook cá nhân

Nó còn có cách gọi khác là tên người dùng. Ví dụ tên người dùng của tôi là anhducnguyen87 - do vậy địa chỉ URL Facebook cá nhân của tôi là: https://www.facebook.com/anhducnguyen87

Theo quy định của Facebook, tên người dùng chỉ được phép thay đổi duy nhất 1 lần, vậy nên bạn hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi đổi nhé.

Tên có thể trùng nhau, ví dụ như rất nhiều người chọn tên là Anh Duc Nguyen trên Facebook nhưng tên người dùng thì phải duy nhất, hay nói cách khác chỉ có một mình tôi sở hữu tên người dùng là anhducnguyen87.

Facebook cũng khuyên nên đặt tên người dùng gồm những từ có chứa tên thật của bạn.

Email

Nơi bạn thiết lập địa chỉ email để nhận các thông báo từ Facebook, ngoài email chính, bạn có thể thêm email khác nếu muốn. Email chính - chính là email bạn dùng để đăng ký tài khoản với Facebook.

Địa chỉ email Facebook

Mật khẩu

Khu vực mật khẩu cho bạn biết mật khẩu này đã được dùng trong khoảng thời gian bao lâu, và cho phép bạn đổi mật khẩu mới.

Đổi mật khẩu Facebook

Nói chung, mật khẩu để càng lâu, độ dài càng ngắn, chứa càng nhiều thông tin cá nhân thì càng kém an toàn. Ngược lại, mật khẩu dài, chứa cả chữ và số, ký tự đặc biệt thì an toàn hơn. Có thể bạn sẽ muốn đọc thêm bài cách chọn mật khẩu mạnh và bảo mật Facebook bằng điện thoại.

Ngôn ngữ giao diện

Là ngôn ngữ sử dụng của giao diện Facebook đó, thường thì chúng ta sử dụng tiếng Việt thôi:

Ngôn ngữ giao diện Facebook

No comments:

Post a Comment