Tuesday, January 28, 2014

Cách tự làm tem nhãn giá rẻ cho sản phẩm của bạn

Tem nhãn Dầu dừa nguyên chất

Như đã nói với các bạn trước đây, tem nhãn là yếu tố hết sức quan trọng cần quan tâm chú ý đầu tư để đảm bảo sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Sự thực, trong quá trình kinh doanh online chúng tôi đã từng mất khách hàng vì thiếu tem nhãn, mặc dù sản phẩm rất chất lượng. Lúc đó chúng tôi khá thất vọng, vì mất một đoạn đường dài để mang sản phẩm tới, và khách hàng cũng định mua nhiều sản phẩm nữa.

Nỗi đau đó khiến cho cô bạn gái của tôi, ngay chiều hôm đấy đã liên hệ với một công ty in tem nhãn, giá được rao là 850K - 1 triệu cho 1000 tem nhãn. Do là dịp giáp Tết, các công ty in khá bận rộn nên mặc dù chúng tôi yêu cầu tư vấn chi tiết hơn và gửi email nhưng họ quên mất.

Cũng là cái may khi họ quên! Vì tôi phát hiện ra rằng, có thể tự làm tem nhãn với giá rẻ hơn khá nhiều, tất nhiên với điều kiện bạn phải có khiếu thẩm mỹ một chút thì nó mới đạt yêu cầu.

Điểm mấu chốt là vì trước đây chúng tôi nghĩ phải dùng đề can để dán, do sản phẩm của chúng tôi là dầu dừa đựng trong lọ thủy tinh. Mà đề can thì không biết phải kiếm đâu ra bây giờ?

Câu chuyện đơn giản hơn rất nhiều!
  • Nhiều cửa hàng in có sẵn đề can rồi
  • Nếu họ không có thì bạn in trên giấy rồi phết hồ vào cũng dính rất chắc
Vấn đề còn lại là thiết kế ra mẫu tem nhãn thôi.

Công cụ đồ họa là cần thiết để tạo ra được mẫu tem nhãn đẹp, nếu không tự làm được, bạn có thể đi thuê 100 - 200 ngàn.

Còn nếu am hiểu một chút, bạn dễ dàng tạo ra được mẫu, bí quyết chỉ là chọn font chữ phù hợp, kết hợp với ảnh minh họa sản phẩm, màu nền, đường viền.

Về nội dung, người ta hay để tên sản phẩm, địa chỉ website và số điện thoại trên tem.

Cuối cùng là in ấn, bạn nên in màu cho đẹp, tờ giấy A4 in màu hết khoảng 3 ngàn, nhưng có thể tạo ra từ 10 - 30 nhãn (tùy kích thước nhãn) - Như vậy 1 nhãn nếu tự làm có giá khoảng từ 100đ đến 300đ, nhiều thì là 500đ.

Còn dưới đây  (muốn khoe một tí) là một số mẫu tem nhãn do chính tay tôi thiết kế và đi in:

Nước hoa hồng Út Em

Cám gạo Út Em

Dầu dừa Út Em

No comments:

Post a Comment