Thursday, January 30, 2014

3 cách để đăng nhập vào tài khoản Facebook

Facebook cung cấp cho bạn đến 3 tùy chọn khác nhau để đăng nhập vào tài khoản. Ngay sau đây Blog Mạng Lưới Toàn Cầu sẽ chia sẻ những thông tin đó.

Đăng nhập Facebook - có tới 3 cách nhé!

Nói 3 cách nghe có vẻ phức tạp, thực ra Facebook cho phép bạn sử dụng 3 tên user để đăng nhập, còn mật khẩu thì dĩ nhiên vẫn chỉ có một mà thôi.
  • Sử dụng địa chỉ email: Bạn có quyền dùng bất kỳ địa chỉ email nào được liên kết với tài khoản Facebook của bạn
  • Sử dụng số điện thoại: Bạn có quyền dùng số điện thoại liên kết với tài khoản Facebook để đăng nhập, chú ý là phải bỏ đi mã quốc gia (Việt Nam mình là +84) và số 0 đằng trước, chẳng hạn số di động của tôi là 0987654321, thì khi đăng nhập tôi chỉ gõ 987654321, bỏ số 0 đi
  • Sử dụng tên người dùng: Tên người dùng này bạn có thể tìm thấy khi vào trang Facebook cá nhân của bạn, chẳng hạn Face cá nhân của tôi là https://www.facebook.com/anhducnguyen87 thì tên người dùng của tôi là anhducnguyen87 
Cuối cùng, nhập mật khẩu và nhấn nút Đăng nhập là xong!

Trong trường hợp bạn gia cố bảo mật cho Facebook bằng điện thoại di động thì bạn cần nhập thêm mã bảo mật (được gửi tới điện thoại ngay lúc đó) mới đăng nhập thành công được - tôi vẫn khuyên các chủ shop online có hàng ngàn, hàng vạn fan trên fanpage sử dụng cách này để giảm tối đa nguy cơ bị hack.

Nói đến đây, tôi tự đặt câu hỏi cho mình, rằng tại sao Facebook lại cung cấp nhiều lựa chọn vậy, tôi cho rằng điều này liên quan đến tính tiện dụng. Người dùng có sự lựa chọn đa dạng hơn cho tên user mình mong muốn.

Bạn có thể nhận ra, cách đăng nhập sử dụng tên user là số điện thoại có độ dài ký tự nhập vào ít hơn hẳn so với dùng user là địa chỉ email.

Mặc dù có 3 tùy chọn nhưng trên khung đăng nhập, Facebook chỉ nói về 2 chọn lựa mà bỏ qua tên người dùng, nếu nghĩ kỹ một chút thì điều này cũng hiểu được, vì dù sao email và số điện thoại là cái thiết thân cần phải nhớ hơn.

Nhiều lời một chút, tài khoản Google không có nhiều tùy chọn vậy, bạn chỉ có một tùy chọn duy nhất là địa chỉ email (dạng rút gọn hoặc đầy đủ).

Giao diện khung đăng nhập của Google

No comments:

Post a Comment