Friday, January 31, 2014

Cơ bản về Trang Fanpage trên Facebook

Trong kinh doanh online, Trang Fanpage (gọi tắt là Trang) thậm chí còn quan trọng hơn tài khoản cá nhân (xem thêm: cách tạo Fanpage để bán hàng online trên Facebook). Trang Fanpage trên Facebook cho phép bạn kết nối mạnh mẽ với người quan tâm. Với tài khoản cá nhân, bạn chỉ có tối đa 5000 bạn, còn Trang - bạn không bị giới hạn số lượng người theo dõi. Một số Fanpage có số lượng Like rất lớn, ví dụ Công ty Coca-Cola có đến hơn 70 triệu người hâm mộ (fan).

Một Trang Fanpage Facebook là gì? 

Trang Fanpage là để dành cho các doanh nghiệp, các tổ chức và thương hiệu với mục đích chia sẻ câu chuyện của họ và kết nối với mọi người. Giống như Timeline, bạn có thể tùy chỉnh Trang bằng cách thêm các ứng dụng, đăng các câu chuyện, tổ chức các sự kiện và nhiều điều hơn nữa. Tham gia và phát triển fan của bạn bằng cách đăng tải thường xuyên thông tin. Những người thích trang của bạn và bạn bè của họ có thể nhận được thông tin bạn cập nhật qua News Feed.

Bạn có thể tạo và quản lý trang Fanpage Facebook từ tài khoản cá nhân của bạn. Nếu muốn tăng like fanpage hãy dùng quảng cáo đừng dùng thủ thuật bất hợp pháp.

Lưu ý: Nếu bạn muốn tạo ra một trang đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng hoặc thương hiệu, bạn phải là đại diện chính thức.

Sự khác nhau giữa Trang Fanpage và Timeline Cá Nhân là gì?

Mỗi người đăng ký dùng Facebook có một tài khoản với thông tin đăng nhập. Mỗi tài khoản có một Timeline Cá Nhân nhưng có thể quản lý nhiều trang.
  • Timeline Cá Nhân, mà đôi khi chúng ta gọi là hồ sơ, là dành cho cá nhân, không có mục đích thương mại. Họ đại diện cho những cá nhân và phải được tổ chức dưới tên cá nhân. Bạn có thể Theo đuôi một người để cập nhật thông tin từ họ mà 2 người không cần phải là bạn của nhau.
  • Trang Facebook trông giống như Timelines cá nhân, nhưng họ cung cấp công cụ duy nhất cho kết nối mọi người đến một chủ đề mà họ quan tâm, giống như một doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức, người nổi tiếng. Trang được quản lý bởi các quản trị viên có Timelines Cá Nhân. Trang không tách rời các tài khoản Facebook và không có thông tin đăng nhập riêng. Bạn có thể thích một trang để xem thông tin cập nhật trong News Feed.

Trang khác với Nhóm như thế nào? Tôi nên chọn tạo Trang hay tạo Nhóm?

Trang Fanpage cho phép các tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng và thương hiệu phương cách để giao tiếp rộng rãi với các fan. Trang chỉ có thể được tạo ra và quản lý bởi đại diện chính thức.

Nhóm cung cấp một không gian khép kín cho các nhóm nhỏ mọi người để giao tiếp vì lợi ích chung. Nhóm có thể được tạo ra bởi bất cứ ai.

Sự khác biệt khác giữa chúng bao gồm:

Trang
  • Bảo mật : Thông tin trang và các bài viết được công khai và có thể xem bởi tất cả mọi người trên Facebook.
  • Đối tượng: Bất cứ ai Thích (Like) trang đều nhận được thông tin cập nhật của Trang qua News Feed. Không có giới hạn cụ thể có bao nhiêu người có thể Like trang.
  • Thông tin liên lạc: Quản trị viên của trang có thể chia sẻ các bài viết từ trang của họ. Bài viết trên Trang có thể xuất hiện trong News Feed của những người thích trang. Quản trị viên trang (Admin) cũng có thể tạo ra các ứng dụng tùy biến cho trang của họ và kiểm tra thống kê Trang để theo dõi sự tăng trưởng và hoạt động.
Nhóm
  • Bảo mật : Ngoài thiết lập mở, cài đặt bảo mật cao hơn có sẵn cho các nhóm. Trong nhóm bí mật và khép kín, bài viết chỉ hiển thị cho thành viên trong nhóm.
  • Đối tượng: Nhóm thành viên phải được sự chấp thuận hoặc bổ sung từ các thành viên khác. Khi một nhóm đạt đến số lượng thành viên nhất định, một số tính năng bị hạn chế. Các nhóm hữu ích nhất có xu hướng là những nhóm nhỏ những người quen biết nhau.
  • Thông tin liên lạc: Trong nhóm, các thành viên nhận được thông báo mặc định khi bất kỳ bài viết nào được đăng bởi thành viên trong nhóm. Thành viên trong nhóm có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện, tải ảnh lên album chia sẻ, cộng tác trên các tài liệu nhóm và mời các thành viên là những người bạn tham gia vào các sự kiện của nhóm.
Tùy thuộc vào mục đích của bạn, bạn có thể tạo Trang hay Nhóm.

Tôi có một Nhóm Facebook, nó có thể được chuyển đổi thành Trang không? 

Ở thời điểm hiện tại, bạn không thể chuyển đổi nhóm Facebook thành Trang. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo một trang và thông báo cho thành viên trong nhóm của bạn biết về nó. 

Mặc dù không có giới hạn số lượng người có thể có trong Nhóm, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn vào nhóm của bạn nếu nó đã có hơn 250 thành viên. Nếu nhóm của bạn có hơn 250 thành viên, thông báo cho họ bằng cách gửi bài đăng trong nhóm.

Tại sao Trang là giải pháp tốt hơn so với tài khoản cá nhân cho các doanh nghiệp, thương hiệu và tổ chức? 

Tài khoản cá nhân được tối ưu hóa để làm việc cho những cá nhân thay vì các doanh nghiệp, thương hiệu và các tổ chức. Trang Facebook cho phép các nghệ sĩ, các doanh nghiệp và thương hiệu giới thiệu công việc của họ và tương tác với người hâm mộ (Fan - người Like Trang). Các trang được cài đặt trước với chức năng và thiết kế tùy chỉnh cho mỗi thể loại. Nhà Phát triển cũng xây dựng một loạt các ứng dụng cho quản trị viên Trang để thêm vào Trang của họ. Không giống như các tài khoản cá nhân, không có giới hạn về số lượng những người có thể thích một Trang Facebook.

(Dịch và tổng hợp từ Facebook)

No comments:

Post a Comment