Monday, January 20, 2014

7 yêu cầu với website kinh doanh online

Điều đầu tiên cần phải ghi nhớ, trang web của bạn dùng để kinh doanh, do vậy nó cần có các yêu cầu mang tính đặc thù khác biệt với những website thông thường khác.

Truy cập nhanh

Bất cứ người duyệt web nào cũng không thích trang web truy cập chậm, nếu bạn để khách hàng bỏ đi vì tốc độ trang web, điều đó đồng nghĩa với bạn mất thu nhập. Thà rằng bỏ thêm tiền để có chất lượng hosting tốt còn hơn mất rất nhiều tiền vì không có khách hàng.

Kinh nghiệm: Đừng sử dụng hosting giá bèo để kinh doanh online, bạn sẽ sớm hối hận đấy. Bạn cần đầu tư nền tảng ít nhất ở mức trung bình khá. Nên mua hosting nước ngoài, còn nếu dùng hàng Việt, phải chọn nơi thật uy tín.

Thông tin liên hệ rõ ràng

Thường đó là số điện thoại, hoặc/và địa chỉ cửa hàng của bạn (nếu bạn có). Số điện thoại cần hiển thị to và dễ nhìn để bất cứ khách hàng nào có nhu cầu có thể tìm thấy nhanh chóng. Nên là số điện thoại 10 số, số đẹp thì càng tốt nữa.

Địa chỉ cửa hàng cụ thể, rõ ràng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp khách hàng thêm phần tin tưởng bạn.

Kinh nghiệm: Ngay cả khi không thuê shop hoành tráng, bạn cũng nên để lại địa chỉ của bạn ở chân trang web, thực tế rất ít khách tìm đến nhưng họ sẽ tin tưởng bạn hơn chứ không nghĩ rằng bạn từ trên trời rơi xuống - có muốn tìm cũng không biết đâu mà tìm. Trong thực tế, chúng tôi bán dầu dừa, cám gạo, tôi để cả 2 địa chỉ, đó là địa chỉ sản xuất tại quê, và chỗ trọ nơi chúng tôi chứa hàng.

Phải có phiên bản mobile

Giờ rất nhiều người duyệt web trên di động, khách hàng càng trẻ, thu nhập cao thì khả năng đó càng lớn, hơn nữa điện thoại thông minh cũng không quá đắt, rất nhiều người có thể sở hữu nó.

Nếu website của bạn không có phiên bản cho mobile, điều đó làm cho khách truy cập gặp nhiều khó khăn, điển hình là tốc độ tải trang chậm hơn, khả năng hiển thị và đọc tin cũng kém.

Do vậy khi thuê người thiết kế web, hãy yêu cầu họ chú ý điều này, có thể giá cả sẽ đắt hơn, nhưng bù lại bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn.

Kinh nghiệm: Trang web utemshop.com hiện chưa có phiên bản mobile khiến chúng tôi mất khá nhiều khách hàng, hiện tôi đang tìm cách chuyển đổi sang sử dụng phiên bản mobile, trong vòng 1 tuần sẽ phải hoàn thành điều này.

Đơn giản nhưng không đơn điệu

Nếu khách hàng có bất kỳ ý định nào đó cần thực hiện trên website của bạn, điều đó phải thực sự dễ dàng. Nếu họ muốn xem mặt hàng khác, muốn xem giá, tìm kiếm sản phẩm...các thao tác phải ít và nhanh. Tuy nhiên hình thức không được đơn điệu vì nó sẽ làm khách hàng kém tin tưởng bạn.

Kinh nghiệm: Việc chọn được giao diện thích hợp cho công việc kinh doanh của bạn không hề đơn giản chút nào. Có thể phải mất vài lần thay đổi bạn mới tìm được giao diện ưng í. Nếu có điều kiện, hãy trả mức phí tốt hơn để có được giao diện phù hợp.

Hình ảnh sản phẩm phải đẹp

Mọi thứ phải đẹp để tạo ra tính chuyên nghiệp nhất là hình ảnh sản phẩm bạn muốn bán, sử dụng Photoshop có thể cần thiết hoặc không, nhưng đừng biến hình ảnh sản phẩm thành trò cười.

Bạn không cần phải có các hành ảnh lung linh huyền ảo, đơn giản chỉ cần yêu cầu sau:
  • Rõ nét
  • Không quá lớn, cũng không quá nhỏ
  • Không tạp xúc cảm xấu (giả dụ bạn bán thực phẩm nhưng chụp hình có ảnh con ruồi bên cạnh!)
Kinh nghiệm: Chúng tôi chụp hàng 100 bức ảnh về sản phẩm, nhưng chỉ lọc lấy ra 10 đến 20 tấm.

Phải có Fanpage Facebook

Đừng đùa với Facebook, có người kiếm cả 10 triệu+ hàng tháng chỉ nhờ duy nhất nguồn khách hàng từ Fanpage thôi! Fanpage tạo sự kết nối rất mạnh mẽ giữa khách hàng và bạn, bất kể ai like đều là những khách hàng tiềm năng nhất. Nhiều dữ kiện cho thấy, các shop online có số lượng người like lớn tạo ra sự tin tưởng lớn hơn.

Cách tạo fanpagetích hợp fanpage vào web rất đơn giản, bạn không cần lo lắng về điều này.

Kinh nghiệm: Để có nhiều fan hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo like Fanpage, nhưng phải là like thật, nếu bạn mua like ảo, nguy cơ bạn bị mất fanpage sẽ rất lớn, hơn nữa, những người like ảo không thực sự là khách hàng tiềm năng - họ chỉ là khách hàng ảo! 

Kiểm duyệt bình luận

Bình luận tiêu cực là điều tối kỵ với trang web bán hàng. Bạn phải kiểm duyệt 100% bất cứ bình luận nào trên trang web. Bình luận tiêu cực có nhiều nguyên nhân, có thể ai đó muốn phá bạn, điều này bạn cần loại trừ tức khắc, ngoài ra cũng có thể bạn phục vụ khách hàng chưa tốt khiến họ không hài lòng. Nếu điều này xảy ra, hãy là người cầu thị và sửa chữa, tuy nhiên bạn cũng không cần cho hiển thị những comment phê bình đó.

Kinh nghiệm: Hãy luôn lắng nghe chân thành những bình luận từ phía khách hàng, không phải ngẫu nhiên họ để lại lời nhắn.

No comments:

Post a Comment