Tuesday, January 21, 2014

Chuyển thành công website sang nhà mới

Cuối cùng chúng tôi đã hoàn thiện những bước cuối cùng để chuyển website utemshop.com sang hosting khác và giao diện cũng khác.

Tên miền

Trước đây trang web có tên utemthuong.net, nhưng sau một thời gian suy nghĩ chúng tôi không thấy đây là tên hay cho việc kinh doanh, nó có vấn đề ở 2 thứ:
  • Tên Út Em Thương không giống tên cửa hàng và có phần hơi yếu đuối
  • Đuôi .net không phổ biến để bán hàng online
Quyết định mua tên miền mới utemshop.com ra đời từ đó, nó khá ngắn gọn và dễ nhớ.

Giao diện

Đầu tiên chúng tôi sử dụng Joomla để tạo dựng trang web, giao diện khá đẹp mắt nhưng có vấn đề nảy sinh:
  • Sử dụng Joomla khá rắc rối nếu không có nhiều kinh nghiệm, ngay cả với người học thiết kế web như tôi cũng thấy sử dụng nó có phần khó khăn
  • Giao diện mobile cho web không tốt: có các theme trên mạng khá đẹp mắt nhưng đều trả phí mới dùng an tâm được
Điều đó khiến chúng tôi chuyển sang WordPress với giao diện đơn giản hơn nhưng sử dụng dễ dàng, phần cho mobile tương đối tốt.

Hosting

Đây là sai lầm của tôi! Một công ty webhost quảng cáo rầm rộ, họ tung ra gói khuyến mại rất hấp dẫn, tên miền + hosting 1 năm có giá 360K. Tôi đã mua và thất vọng. Hosting của họ không ổn định, hay chết, tốc độ dành cho mobile rất kém, một số chức năng trên host bị tắt.

Tôi không muốn nêu tên công ty của họ, dù sao cũng mong họ thay đổi để có dịch vụ tốt hơn. Thực tế tôi muốn dùng host Việt để tốc độ truy cập nhanh hơn, vì đa số website bán hàng thông thường không cần nhiều dung lượng lưu trữ, đường truyền, cái chính là tốc độ và sự ổn định. Nhưng hiện tại rất ít host Việt làm được điều này hoặc với giá rất cao.

Cuối cùng tôi phải quyết định ngừng sử dụng hosting ở đây, chấp thuận mất tiền để dùng nơi khác. Bến đỗ mới của tôi là hosting nước ngoài, nhà cung cấp khá uy tín trên thế giới - DreamHost.

Chúc nhà mới vui vẻ!

No comments:

Post a Comment