Monday, January 27, 2014

Gmail cho phép hiển thị hình ảnh tự động trong email

Gmail là dịch vụ email hàng đầu thế giới của ông lớn Google. Ở Việt Nam, dù là người đến sau nhưng Gmail tỏ ra lấn át so với Yahoo mail.

Trước đây, Gmail không cho phép hiển thị hình ảnh tự động trong email mà người khác gửi cho bạn. Lý do nằm ở mong muốn bảo vệ người dùng của họ. Google không muốn người dùng bật email lên và nhận được những hình ảnh phản cảm.

Tuy nhiên, biện pháp này cũng khiến người dùng thấy bất tiện, bởi hầu hết email người dùng nhận được đều là các nội dung lành mạnh.

Mới đây, vào cuối năm 2013, Gmail đã cho phép hiển thị hình ảnh trong thư, đây là bước tiến lớn về mặt công nghệ, điều này cho thấy Google đã có khả năng hiểu hình ảnh tốt hơn nhiều.

Nói về hình ảnh, các công nghệ cho nó còn kém xa so với hiểu văn bản, điều này cũng tự nhiên thôi, bởi văn bản, bản thân nó đã là sự mô tả cái mà nó muốn diễn đạt, còn hình ảnh, những mảng màu, ánh sáng, đường nét, bố cục không rõ ràng đến vậy.

Với khả năng mới trong nhận dạng hình ảnh, Google chắc chắn sẽ nâng cao hơn nữa các kết quả tìm kiếm của mình, bởi giờ đây nó sẽ biết hình ảnh nào đấy có ý nghĩa như thế nào.

Chúc mừng Google và chúc mừng công nghệ cao cũng như cư dân Internet!

No comments:

Post a Comment