Monday, January 27, 2014

Có trang web không phải là điều mấu chốt

Tình hình hiện nay, việc có trang web hết sức đơn giản, 2 triệu/năm là bạn đã sở hữu một nơi để kinh doanh trên mạng. Giao diện ngon, truy cập ổn định, bạn chẳng có quá nhiều thứ để suy nghĩ về nó.

Nhưng đây chỉ là bước đầu tiên, ảo mộng về việc có website là xong mọi thứ là ảo mộng lớn nhất! Không giống như kinh doanh trên mặt đất, chọn địa thế tốt tạo ra sự khác biệt mang tính quyết định. Đối với kinh doanh online dù bạn có tên miền khá đẹp, giao diện lung linh, tốc độ truy cập như tên lửa, tính năng miễn bàn thì bạn cũng không khác mấy so với đối thủ (bởi vì đối thủ của bạn cũng y như vậy!)

Mọi thứ nằm ở chiến lược tiếp cận khách hàng, quáng bá, quảng cáo hay rộng hơn là marketing online toàn diện.

Bạn sẽ phải:
  • Tạo ra sự tin tưởng nơi khách hàng về sản phẩm
  • Cung cấp các nội dung hữu ích về sản phẩm và những điều liên quan
  • SEO để tăng thứ hạng
  • Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo banner trên các website có lưu lượng truy cập lớn
  • Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, tạo lập các fan trung thành
  • Quảng cáo trên các diễn đàn
  • PR trên các trang web lớn
Quảng cáo online hết sức phức tạp, vì nơi đây ảo ảo thực thực hòa trộn với nhau như cá với nước, nó là thị trường có tính toàn quốc thậm chí toàn cầu, do vậy sự cạnh tranh là cực kỳ gay gắt.

Thế giới online cũng liên tục thay đổi các chiến lược, cách thức tiếp cận khách hàng, làm cho người kinh doanh muốn theo kịp cũng phải hết sức năng động.

Ai đó hỏi tôi, đâu là điều khó nhất khi kinh doanh trên thế giới mạng?

Tôi trả lời đó là sự tin tưởng, khi họ tin bạn là người cung cấp sản phẩm tốt, khi ấy bạn chỉ cần đưa ra giá hợp lý, khách hàng sẽ là của bạn.

Họ lại hỏi tôi, cách nhanh nhất để có khách hàng?

Quảng cáo trực tuyến là câu trả lời. 1 triệu đồng/tháng là đủ cho bạn trong bước khởi đầu.

Câu hỏi tiếp theo, để có khách hàng lâu dài, ổn định?

Cách thức làm ăn của bạn, nếu bạn có uy tín, ít nhất những khách hàng đã từng mua sẽ lại về với bạn. Xây dựng nội dung hữu ích để lên top những trang tìm kiếm là cách hay nhưng khó để đưa bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất.

Tôi là Nguyễn Đức Anh, và tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn những kế hoạch quảng cáo tốt với chi phí hợp lý. Hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại: 0165.796.1160 hoặc email: mangluoitoancau.com@gmail.com

No comments:

Post a Comment