Thursday, June 27, 2013

Về nhà đăng ký tên miền miễn phí .tk

tên miền miễn phí .tk

Ở Việt Nam khi nhắc đến tên miền miễn phí là mọi người nghĩ ngay đến dot.tk, và thực sự thì điều này làm Blog Mạng Lưới Toàn Cầu rất tò mò về nhà đăng ký này.

Tại sao trong khi có khá nhiều nhà cung cấp tên miền miễn phí khác thì dot.tk lại nổi bật lên như vậy, sau đây là một số lý do:
  • Đầu tiên phải kể đến là tên miền của dot.tk đẹp, ngắn gọn và dễ nhớ hơn so với các nhà cung cấp khác, bạn sẽ có tên miền miễn phí dạng: ten-mien-cua-ban.tk thay vì có một tên miền khá dài kiểu ten-mien-cua-ban.co.nr hoặc ten-mien-cua-ban.biz.ly
  • Thứ hai là thủ tục đăng ký rất đơn giản, giao diện đăng ký đa ngôn ngữ - có Tiếng Việt, không quảng cáo, không ràng buộc bạn phải để lại linkback (liên kết ngược về trang cung cấp tên miền miễn phí).
  • Thứ ba, chuyển tiếp tên miền hay sử dụng DNS đều khá dễ dàng.
  • Cuối cùng là hoạt động ổn định - lâu dài. Trước đây co.cc cũng khá nổi nhưng giờ nó không còn hoạt động nữa.
Vì sao tên miền cấp quốc gia lại được phân phối miễn phí như vậy? Thực ra Dot.tk là công ty liên doanh giữa Chính phủ Tokelau vài một vài công ty tư nhân khác - và họ cho bạn sở hữu tên miền miễn phí tối đa trong 12 tháng thôi chứ không phải cả đời... Hết hạn bạn phải mua mới dùng tiếp được - hoặc phải đăng ký tên miền miễn phí khác để dùng... Nước Tokelau là một quần đảo nhỏ ở Nam Thái Bình Dương, bằng cách thức hợp tác này, Chính phủ Tokelau hy vọng họ có thể thu được lợi nhuận thông qua bán tên miền nhằm cung cấp các dịch vụ an sinh xã hội tốt hơn tại quốc gia của mình.

Hiện Dot.tk thông báo họ có hơn 17 triệu 600 ngàn tên miền đi vào hoạt động. Sau khi đăng ký tên miền miễn phí 1 năm, giá khởi điểm trả phí cho năm đầu tiên là 6.95 USD.

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment