Thursday, June 27, 2013

Cách để có website miễn phí 100% từ tên miền, hosting cho đến khâu thiết kế


Thông thường để có một website bạn phải bỏ ra ít nhất 3 chi phí:
  • Chi phí mua tên miền: thường giá rơi vào khoảng 240 ngàn (~10 đô-la) cho 1 năm.
  • Chi phí thuê hosting: tùy vào chất lượng hosting mà có giá khác nhau, một hosting bình thường rơi vào khoảng 30 ngàn vnđ đến 120 ngàn vnđ một tháng (~ 5 đô-la).
  • Chi phí thuê thiết kế website: và đây thường là chi phí lớn nhất có thể giao động từ 1.5 triệu cho đến cả 10 triệu...
Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể có tất cả các thứ trên với giá 0 đồng! bạn sẽ có tên miền miễn phí, hosting miễn phí và cả một thiết kế miễn phí nữa với chức năng giống trả phí. Tuy nhiên bạn vẫn có những hạn chế sau đây:
  • Tên miền miễn phí sẽ chỉ miễn phí sau một khoảng thời gian nào đó mà phổ biến là 1 năm, sau thời gian này nếu muốn sở hữu tiếp tên miền thì bạn phải bỏ tiền ra mua.
  • Tên miền miễn phí khá khó lên top Google.
  • Hosting miễn phí không chịu được tải lớn - chẳng hạn có 10 người truy cập một lúc vào website là có thể làm hosting quá tải!
  • Nếu website của bạn cả tháng trời chỉ có vài lượt truy cập thì tháng tới bạn sẽ nhận được thông báo là họ sẽ thu hồi dịch vụ miễn phí (cơ mà một tháng có vài lượt vào thì ta cũng nên tính phát triển trang khác rồi!)
Tại sao lại có những hạn chế trên, và làm thế nào khắc phục được nó. Câu trả lời là không thể khắc phục được! Bởi vì nếu không có hạn chế trên thì còn ai bỏ tiền ra mua tên miền và hosting nữa :))

Dầu vậy các dịch vụ trên lại rất phù hợp cho những bạn thích nghiên cứu học tập về cách tạo lập website. Rồi sau đó bạn có thể bỏ tiền túi ra mua những dịch vụ tốt hơn nếu muốn.

À quên, còn phần thiết kế website, bạn cũng có khả năng có được những trang web với giao diện khá đẹp bằng cách sử dụng các mã nguồn nổi tiếng như Wordpress, Joomla, hay Drupal...Về bản chất chúng là các hệ quản trị nội dung, và giao diện chỉ là một phần trong chức năng tổng thể của nó.

Và cuối cùng là hướng dẫn cụ tỉ để có trong tay một website miễn phí 100%:

No comments:

Post a Comment