Wednesday, June 26, 2013

Hướng dẫn đăng ký tên miền miễn phí .tk - chẳng ai còn đẹp hơn em nữa

Tên miền miễn phí .tk

Nhà cung cấp tên miền dot.tk hiện nổi lên như là đơn vị đáp ứng tốt nhất trong lĩnh vực tên miền miễn phí, bạn có thể sở hữu tên miền khá đẹp dạng ten-mien-cua-ban.tk hoàn toàn free trong vòng 12 tháng. Rất dễ dàng, bài viết này Blog Mạng Lưới Toàn Cầu sẽ hướng dẫn bạn với khoảng 10 đến 15 phút để sở hữu một tên miền mà không mất đồng xu nào :)) Nếu thấy hình minh họa bị mờ thì bạn click vào để thấy rõ hơn nhé.

  • Trước tiên bạn truy cập vào trang chủ http://www.dot.tk
  • Sau đó gõ tên miền bạn muốn đăng ký vào, nếu tên miền bạn chọn có người đăng ký rồi thì hãy chọn tên miền khác.
chọn tên miền muốn đăng ký
Nhấn Go để đăng ký
  • Tiếp đến bạn sẽ chọn kiểu mà bạn muốn liên kết với tên miền
chọn kiểu liên kết với tên miền

Ở đây có 3 lựa chọn, thứ nhất là chuyển tiếp tên miền (chính là URL Frame), cái này hay dùng khi bạn có trang blog kiểu ***.blogspot.com hoặc ***.wordpress.com. Khi đó bạn chỉ cần điền tên trang blog của mình vào, với lựa chọn này thì khi ai đó truy cập tên miền chấm tk mà bạn đăng ký họ sẽ được chuyển đến địa chi blog của bạn (nội dung được chuyển đến - còn trên thanh địa chỉ vẫn là tên miền đẹp chấm tk của bạn)

Lựa chọn thứ hai là Sử dụng DNS - cái này dùng trong trường hợp bạn xài hosting. Chẳng hạn bạn mua một hosting hoặc đăng ký hosting miễn phí đâu đó và up trang web lên hosting. Lúc này bạn phải chọn sử dụng DNS để nó trỏ Tên Miền về Hosting của bạn.

Lựa chọn thứ ba mà mình ít khi dùng - đó là sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp thứ 3 để tạo trang web cho bạn (thường là miễn phí).

Trong ví dụ này mình chọn kiểu thứ nhất tức là Chuyển tiếp tên miền (Nếu sau này khi bạn có hosting riêng bạn có thể thay đổi từ chuyển tiếp tên miền sang kiểu sử dụng DNS bất của lúc nào ở phần quản trị tên miền).


  • Tiếp đến bạn chọn thời gian đăng ký sử dụng tên miền, mặc định của nó là 3 tháng nhưng bạn cứ chọn 12 tháng cho lâu. Rồi bạn điền Capcha xác thực.
chọn thời gian đăng ký sử dụng
  • Nhấn đăng ký, rồi bạn chọn tiếp sử dụng email để đăng ký, bạn điền địa chỉ email của mình vào ô, nhớ là chọn email sử dụng được vì họ sẽ gửi thông tin xác thực tới email này, cũng như phòng trường hợp bạn quên mật khẩu thì có thể dùng email này để lấy lại mật khẩu cho tên miền.
địa chỉ email để nhận thư
  • Bạn nhấn tiếp, rồi vào check email của bạn, nếu không tìm thấy email ở hộp thư chính thì bạn vào hòm thư rác xem có không (Gmail nó khó tính mà!)
  • Họ sẽ gửi cho bạn mã xác nhận, và bạn làm theo hướng dẫn là OK thôi
mã xác thực

  •  Đợi vài phút để hệ thống cập nhật thông tin. Giờ thì mình thử truy cập vào trang mangluoitoancau.tk xem thế nào.
đăng ký tên miền miễn phí thành công


WWWoooaaa! Kết quả là thành công như bạn thấy đấy, nó đã lấy thông tin từ blog của mình tại địa chỉ mangluoitoancau.blogspot.com làm nội dung, còn trên thanh địa chỉ vẫn là tên miền mangluoitoancau.tk

Bây giờ, nếu muốn tên miền .tk mà bạn vừa chọn, trỏ đến blog khác thì như thế nào, giờ là lúc bạn sẽ phải vào phần quản lý tên miền để chỉnh lại. Trước tiên bạn cần đăng nhập, sau đó vào phần Domain Panel, tại đây bạn cũng sẽ thấy ngày mà tên miền hết hạn (ngày này năm sau!)

quản lý tên miền .tk

Click vào tên miền .tk của bạn và thay đổi địa chỉ blog/trang web của bạn tại Your referer URL - rồi nhấn Save - như vậy tên miền .tk của bạn sẽ trỏ đến địa chỉ mới mà bạn vừa nhập:

cài đặt tên miền .tk

...Câu hỏi mà bạn có thể sẽ hỏi là:
  • Sau 12 tháng thì tên miền của tôi sẽ thế nào: sau 12 tháng thì bạn sẽ hết quyền sở hữu tên miền, họ chỉ cho bạn sở hữu miễn phí 12 tháng thôi! Sau đó nếu muốn dùng tiếp bạn phải mua tên miền này như cách thông thường - để họ còn kinh doanh mà. Bạn xem thêm thông tin ở link này để biết thêm chi tiết 
Nói chung dot.tk thường được dùng trong các thí nghiệm về web của bạn, bạn muốn học cách trỏ tên miền đến hosting, muốn xem nếu có tên miền đẹp hơn thì mọi người có truy cập web nhiều hơn hay không...Nhưng nếu định phát triển lâu dài thì bạn nên mua tên miền (có thể chính tên miền .tk này sau một năm nếu bạn ưng í, hoặc mua tên miền .com, hoặc .net,...khác).

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment