Friday, June 21, 2013

Làm sao để mọi người biết đến trang web của bạn?

Bạn tạo ra một website, đưa một số sản phẩm, dịch vụ lên đó để kinh doanh, và chờ đợi khách hàng, 1 ngày, 2 ngày, rồi 1 tuần, 2 tuần, rồi 1 tháng - bạn có khách hàng đầu tiên gọi điện tư vấn về sản phẩm (nhưng vẫn chưa mua!), bạn rất mừng rỡ, nhưng đối thủ của bạn thì có 21 khách hàng gọi điện và 9 người mua hàng! Tại sao lại như thế được?

Website chỉ là sự bắt đầu nhỏ trên con đường chinh phục khách hàng online, kể cả khi bạn có sản phẩm, dịch vụ khá, giá cả phải chăng, điều đó không có nghĩa là khách hàng online sẽ tìm đến bạn - vì cơ bản, nếu họ không biết đến bạn thông qua một cách nào đó thì làm sao họ tìm đến bạn!

Có nhiều cách để tạo ra khách hàng cho bạn, có cách đòi hỏi thời gian và công sức, có cách thì nhanh nhưng bạn phải mất chi phí.

Nếu bạn cần khách hàng ngay, bạn nên cân nhắc quảng cáo, quảng cáo online có nhiều cách, trong đó phổ biến nhất là Google Adwords, đặt banner quảng cáo tại website, viết bài PR sản phẩm rồi đăng lên một số website lớn...Google Adwords là một trong những cách hay nhất, với chi phí 500K - 1 triệu trên tháng là bạn quảng cáo được rồi, và khi ai đó click vào quảng cáo trên Google Adwords thì đó thường là khách hàng rất tiềm năng. Đặt banner cũng rất tốt, đặc biệt nếu là trên website có liên quan, chẳng hạn bạn bán máy tính và đặt quảng cáo trên một trang web chuyên cung cấp thông tin về công nghệ, phần mềm.

Cách tiếp theo đòi hỏi thời gian và công sức nhưng lại duy trì được lâu dài, đó chính là tạo nội dung hữu ích cho trang web của bạn, và khách hàng sẽ tự tìm đến thông qua máy tìm kiếm, hoặc mọi người sẽ giới thiệu link bài viết đó trên diễn đàn, các trang mạng xã hội như Facebook. Nhưng có nội dung hữu ích không đơn giản, bạn phải đầu tư để viết, hoặc quay những video... hấp dẫn liên quan đến sản phẩm dịch vụ của mình - và đây chính là nơi bạn buộc phải suy nghĩ xem làm như thế nào?

Giả dụ bạn bán bếp gas, làm thế nào để tạo ra nội dung hữu ích liên quan đến bếp gas? Nếu là tôi - tôi sẽ có các nội dung liên quan đến sử dụng bếp gas an toàn, vệ sinh bếp gas, cách tháo lắp, vận chuyển bếp, bình, cách kiểm tra bình có tốt không - ngoài bài viết thì nên bao gồm cả video. Và nội dung nên đầu tư theo hướng chất lượng, vì bạn sẽ không có quá nhiều bài để viết đâu - vì vậy hãy tạo ra những bài tốt.

Nếu là người chuyên viết bài thu hút độc giả thì để bảo vệ quyền tác giả cho những nội dung của mình đồng thời tạo ấn tượng hơn cho người tìm kiếm - bạn hãy cân nhắc tạo bản quyền Google Authorship - nó hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.

Bạn cũng nên tạo Fanpage cho trang web để kết nối lâu dài với khách hàng trung thành.

Còn nếu bạn có nhiều clip hay thì sao, hãy tạo một kênh riêng cho bạn trên youtube.com - mạng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới. Đồng thời cũng nên xem xét up các clip đó lên những trang chia sẻ video lớn khác như dailymotion.com.

Việc phân tích trang web một cách toàn diện để tìm ra điểm mạnh điểm yếu của trang là phương tiện quan trọng hàng đầu để cải thiện website. Bạn hãy sử dụng công cụ hoàn toàn miễn phí Google Analytics để làm điều này.

Xem thêm: Cách chống lại nạn copy bài viết

No comments:

Post a Comment