Monday, June 24, 2013

Lưu trữ dữ liệu quan trọng sao cho ổn?

Bạn có khá nhiều dữ liệu quan trọng trên máy tính - mà có thể bạn ít dùng đến nhưng không thể xóa, hoặc bạn lo sợ có vấn đề gì đó với dữ liệu trên ổ cứng (như virus) làm hỏng tài liệu của bạn. Giải pháp lúc này là back-up dữ liệu. Back-up có nhiều cách - có thể mua ổ cứng ngoài để lưu - hoặc burn ra đĩa (hồi xưa mình hay dùng cách này). Nhưng đĩa thì cũng dễ bị hỏng nếu không bảo quản tốt - hoặc đôi khi bạn không nhớ là cất cái đĩa dữ liệu đó ở đâu nữa! Vậy phải làm thế nào?

Điện toán đám mây cung cấp cho bạn giải pháp lưu trữ tuyệt vời, bạn sẽ up dữ liệu của mình lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến mà phần lớn đều miễn phí với dung lượng lưu trữ khoảng 5GB tùy dịch vụ cụ thể. Hiện nay nổi lên vài ông lớn trong lĩnh vực này như Dropbox, Google Drive, MediaFire...

Hết sức đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản, tài liệu quản lý có giao diện gần giống như trên chính máy tính, do vậy rất tiện lợi. Khi up dữ liệu bạn có thể để nó ở nhiều chế độ: riêng tư (chỉ mình bạn xem), hoặc chia sẻ cho một số người cụ thể mới xem được, và cuối cùng là chia sẻ ra cả cộng đồng (ai cũng có thể xem).

Cuối cùng bạn nhớ quản lý mật khẩu cẩn thận nhé, quên thì lại mệt!

No comments:

Post a Comment