Tuesday, June 25, 2013

Lướt web ẩn danh trên Google Chrome, FireFox và IE

Lướt web ẩn danh là tính năng giúp bạn tránh bị soi mói khi duyệt web ở những máy tính công cộng - như ngoài quán internet chẳng hạn, đây là một trong những biện pháp làm bạn an toàn hơn trong thế giới trực tuyến. Khi ở chế độ ẩn danh, lịch sử duyệt web không được lưu, còn cookies sẽ bị xóa ngay lập tức sau khi bạn đóng cửa sổ ẩn danh. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn chế độ ẩn danh ở các trình duyệt:

  • Google Chrome
trình đơn - google
Nhấn vào biểu tượng trình đơn ở góc bên tay phải - rồi chọn cửa sổ ẩn danh mới. Hoặc đơn giản hơn thì bạn nhấn phím tắt Ctrl + Shift + N.

Sau đó một cửa sổ ẩn danh sẽ xuất hiện, ở góc bên trái trên cùng bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng trông rất ngầu :) như thế này:

lướt web ẩn danh trên google chrome

  • FireFox
Nhấn vào biểu tượng FireFox (góc trên cùng bên trái) :


Rồi chọn New Private Windown (có hình cái mặt nạ):

lướt web ẩn danh trên firefox

Một cửa sổ mới xuất hiện như này là bạn thành công:


  • IE (Internet Explorer)
Chọn biểu tượng bánh xe răng cưa - rồi chọn safety - tiếp đến chọn InPrivate Browsing. Hoặc bạn có thể nhấn phím tắt Ctrl + Shift + P:

lướt web ẩn danh trên IE
Click vào hình để thấy rõ hơn

Tất nhiên các trang web mà bạn truy cập sẽ vẫn biết địa chỉ IP của bạn, trang web đó cũng biết bạn làm gì trên trang web của họ. Từ ẩn danh ở đây chỉ có nghĩa là không cho người khác cùng sử dụng máy tính mà bạn vừa dùng biết bạn đã làm gì trên web. Chúc bạn an toàn hơn khi duyệt web ở nơi công cộng.

No comments:

Post a Comment