Sunday, June 30, 2013

Google Authorship - một mũi tên trúng hai đích của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới

Hiển thị thông tin tác giả trên máy tìm kiếm

Không phải bỗng dưng mà Google Authorship được chú ý rất nhiều bởi cả dân SEO lẫn người viết bình thường như Blog Mạng Lưới Toàn Cầu. Google Authorship là phát triển mới của Google nhằm ghi nhận tác quyền trên phương diện cá nhân cho mỗi bài viết.

Nếu một bài viết là của bạn, và bạn liên kết nó với Google+ để xác minh quyền tác giả, thì khi đó, ai tìm kiếm trên Google Search, nếu ra bài viết của bạn, họ sẽ nhìn thấy thêm ảnh, tên và một số thông tin khác trích xuất từ hồ sơ Google+, chính sự nổi bật này làm cho khả năng mọi người click vào đường link có ảnh của bạn là cao hơn. Đây là điểm thưởng mà Google dành cho những ai kỳ công tạo ra nội dung bản quyền.

Với Google Authorship, hãng tìm kiếm thành công ở 2 mục tiêu:
  • Mọi người bỗng dưng chú ý đến Google+ nhiều hơn bao giờ hết - mạng xã hội vốn lép vế so với Facebook..Rất nhiều người viết bài, các chủ trang web trước đây không nghĩ gì đến Google+ giờ sẽ tạo Google+, đơn giản họ không muốn bài viết chính chủ của mình kém thu hút so với các bài khác.
  •  Đưa ra các kết quả cho người tìm kiếm tốt hơn, bởi mắt người tìm kiếm đang chú ý đến những nội dung bản quyền - nội dung có khả năng có chất lượng cao nhất. 
Nếu có ai đó chuyên đi copy-paste bài viết rồi cũng tạo Google Authorship thì sao? nhiều người đã thử làm như thế nhưng Google nhanh chóng nhận ra và nó sẽ không hiện ảnh của chuyên gia copy-paste kia trên kết quả. Author rank của tài khoản đó dĩ nhiên là bị trừ tỷ lệ với số lần copy.

No comments:

Post a Comment