Sunday, June 23, 2013

Cách tạo Google Authorship chính chủ tác giả bài viết

Google plus

Có 2 lợi ích rõ rệt nhất khi bạn tạo Google Authorship đó là:
  1. Khi mọi người tìm kiếm trên Google - nội dung các bài viết của bạn sẽ xuất hiện ấn tượng hơn - nó sẽ đi kèm hình ảnh của bạn và tên của bạn - xác định chính bạn chứ không phải ai khác là tác giả bài viết.
  2. Thứ hai - nó hạn chế tình trạng ai đó copy - paste nội dung của bạn nhưng rồi lại có thứ hạng cao hơn bạn trên máy tìm kiếm.

Có 2 cách để tạo Google Authorship - trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cách mà mình thấy đơn giản hơn:
  • Trước tiên bạn cần có tài khoản Google + (Google Plus - mạng xã hội tương tự Facebook)
  • Sau đó vào phần http://plus.google.com/me/about/edit/co để điền thông tin. Bạn sẽ thấy phần cộng tác viên cho... tiếp đó bạn nhấn vào thêm liên kết tùy chỉnh để thêm trang web của bạn vào (hoặc trang mà bạn cộng tác viết bài) - nhấn lưu. Như vậy là ở phần này, bạn thông báo cho Google biết - bạn là người viết bài cho trang web abcxyz nào đó(cái trang này là của bạn - hoặc bạn cộng tác viết bài). 
Xác nhận với Google là bạn là người viết bài cho trang web nào đó

  • Nhưng có đúng là bạn viết bài cho trang đó không, chẳng nhẽ giờ tôi điền phần cộng tác viên cho Vnexpress thì các bài viết Vnexpress sẽ được bảo là của tôi. Tất nhiên là không rồi! Trang web abcxyz cũng phải xác nhận rằng bạn là người viết bài cho nó bằng cách để lại link Google plus của bạn trên trang web (hoặc tại những bài bạn viết - nếu trang web có nhiều người viết). Nó sẽ có dạng như thế này: <a href='https://plus.google.com/118210379146127053863?rel=author'>Tên của bạn</a> Bạn hết sức chú ý là chữ rel=author phải có mặt. Còn cái dãy số 118210379146127053863 thì tùy mỗi người là một số khác nhau, trong ví dụ trên là số của mình, số của bạn chắc chắn khác. Dãy số này bạn nhìn lên thanh địa chỉ của trình duyệt tại trang Google+ là thấy.
  • Để kiểm tra xem các thiết lập của bạn đã thành công hay chưa, hãy vào liên kết http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets và gõ tên trang web của bạn vào đó - nhấn xem trước. Nếu thấy xuất hiện như hình dưới đây (có mặt và tên của bạn) thì ổn rồi:
Kiểm tra xem thiết lập Google Authorship đã thành công hay không
OK, như vậy là xong - vấn đề còn lại là bạn phải chờ để Google chấp thuận - việc thiết lập đúng chỉ là một phần - nó không đồng nghĩa với việc ngay lập tức hình ảnh của bạn xuất hiện kèm bài viết trên công cụ tìm kiếm. Để thành công bạn nên để avartar là khuôn mặt bạn với chất lượng hình ảnh rõ nét (đừng để các avartar không phải hình mặt người), và tất nhiên các bài viết của bạn trên web phải là chính chủ!

No comments:

Post a Comment