Wednesday, June 26, 2013

Mất vị khách đầu tiên vì thiếu nhãn hiệu!

Câu chuyện này xảy ra ngày hôm qua khi chúng tôi tận tay đi giao cho khách hàng lọ dầu dừa.

Chiều hôm đó là chiều nắng đẹp, tôi khá mệt mỏi vì tối hôm trước ngủ muộn và cảm xúc có thói quen nhảy múa của bản thân. Bình thường tôi tự đi giao hàng, nhưng vì muốn tôi vui nên "bà chủ" đi cùng.

Vị khách hàng đầu tiên ở tận Minh Khai, cách chúng tôi khoảng 15km, hôm đó lại hơi tắc đường nên phải khá vất vả mới đến được và giao xong. Trên đường về có thêm khách hàng nữa gọi điện - và cô ấy là nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay.

Cô ấy muốn mua lọ dầu dừa 100ml, vì chúng tôi chỉ mang theo lọ 200ml nên có hỏi cô ấy là có muốn mua không, cô ấy OK, chúng tôi cũng thỏa thuận phí ship hàng là 15K, cô cũng không tỏ ra do dự và chấp thuận luôn.

Chúng tôi khá vui vì có thêm khách hàng, và đây có vẻ là người thoải mái khi mua những 200ml khá đơn giản như vậy. Cô hẹn chúng tôi ở đường K3 ở Từ Liêm.

Sau khi đến nơi, đợi khoảng 10 phút chúng tôi gặp cô, ăn mặc khá sang trọng, đi xe tay gas, trông có vẻ là người có tiền.

Sau khi nhìn lọ dầu dừa mà cô bạn gái tôi đưa, cô ấy thắc mắc vì sao không có nhãn hiệu, cô ấy có mở lọ dầu dừa ra ngửi, rồi hỏi lại bạn gái tôi là cái này chúng tôi tự làm à. Dĩ nhiên cái này chúng tôi tự làm.

Cuối cùng cô ấy xin lỗi nhẹ nhàng không mua hàng nữa vì không có nhãn hiệu và mong thông cảm!

Sự thực là hơi hụt hẫng! Sản phẩm của chúng tôi rất chất lượng, được nhiều người khen và bây giờ bị từ chối chỉ vì thiếu một mảnh giấy con con!

Vâng, đó là bài học cho chúng tôi, không phải cứ có sản phẩm tốt là bán được hàng, vì cái tốt đó là mình biết chứ khách có biết đâu! Họ cần những dấu hiệu mạnh mẽ để chứng tỏ sản phẩm của mình chất lượng, và bao bì nhãn hiệu là một trong những dấu chỉ mạnh nhất.

Đúng là Kinh doanh online chẳng dễ chút nào!

Có thêm chi tiết đáng chú ý cuối cùng: có vẻ cô ấy nhầm lẫn chúng tôi với ai đó khi nói rằng khi xem sản phẩm trên website thì có thấy nhãn hiệu và lọ đựng có màu sắc khác. 

Đây không phải khách hàng đầu tiên làm chúng tôi thấy sự thiếu sót vì không có nhãn hiệu, nhưng cô ấy là người duy nhất từ chối mua hàng. Rõ ràng sự nhầm lẫn làm cô í bỏ ý định mua chứ không chỉ vì thiếu nhãn.

Ngay chiều hôm đó chúng tôi đã liên hệ với nhà in để đặt nhãn hiệu, giá không hề rẻ, số lượng in tối thiểu từ 500 - 1000 chiếc, càng in ít thì càng đắt, với 1000 chiếc giá nhãn cũng gần 1K/1 nhãn, tức là đã mất 1 triệu đồng rồi đấy ạ!

Hola, chúng tôi tìm ra giải pháp tự in tem nhãn giá rẻ hơn khá nhiều, mời bạn tham khảo.

No comments:

Post a Comment