Tuesday, August 27, 2013

Tại sao tôi không sử dụng widget Bài viết liên quan của LinkWithin

Tốc độ trang web đo bằng Google PageSpeed Insights

Tạo bài viết liên quan là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ chân độc giả. Tuy nhiên Blogspot không cung cấp ứng dụng tạo tự động các bài viết liên quan mà chúng ta phải tự thêm bằng tay.

Giải pháp lúc này là sử dụng các widget của nhà cung cấp bên ngoài, LinkWithin là một trong số những lựa chọn hay được quan tâm.

LinkWithin có cách thức cài đặt hết sức đơn giản, chỉ khoảng 3 thao tác là bạn sẽ có các bài viết liên quan có ảnh đại diện (thumbnail) với giao diện khá bắt mắt. LinkWithin cho phép bạn lựa chọn số lượng bài viết liên quan hiển thị từ 3 cho đến 5, họ cung cấp ứng dụng này miễn phí cho cả 2 nền tảng blog hàng đầu hiện nay là WordPress và Blogspot. Phải công nhận rằng so với các cách thức thêm code - mò mẫm chỉnh sửa template khác, biện pháp của LinkWithin là đơn giản và tiện lợi hơn nhiều.

Thế nhưng tôi không dùng LinkWithin! Vì sao vậy?

Lý do nằm ở tốc độ, vẫn biết là dù sử dụng ứng dụng của ai đi chăng nữa thì kiểu gì tạo bài viết liên quan sẽ làm trang web của bạn giảm tốc độ đáng kể. Điểm chốt mà tôi không thích và quyết định dừng sử dụng widget này đó chính là liên kết của mỗi bài viết không phải là liên kết trực tiếp, có thể LinkWithin làm vậy vì mục đích nào đó, chẳng hạn như để thống kê.

Với tôi tốc độ trang web luôn là điều tối quan trọng, do vậy tôi quyết định sử dụng cách thêm bài viết liên quan bằng tay ít nhất là cho đến khi tìm được cách thức khả quan hơn thay thế LinkWithin.

No comments:

Post a Comment