Monday, August 5, 2013

DNS Angel - Phần mềm chặn web sex nhỏ gọn


DNS Angel là chương trình hết sức nhỏ gọn, chưa đến 100 KB, thế nhưng khả năng ngăn chặn truy cập vào các trang web đen của nó khá mạnh mẽ. Hôm nay Blog Mạng Lưới Toàn Cầu sẽ cùng bạn tìm hiểu phần mềm này.

DNS Angel sử dụng bộ lọc DNS của một số tên tuổi lớn như Norton, OpenDNS hay MetaCertDNS để chặn các trang web có nội dung độc hại. Bất kể tên miền nào được gõ lên trình duyệt sẽ phải qua bộ lọc này, nếu được liệt vào danh sách đen trước đó, trang web sẽ không thể xem được.

Bạn tải phần mềm tại đây: http://www.sordum.org/ Sau khi giải nén, bạn bật nó lên (không cần cài đặt), đây là giao diện chính:

DNS đang sử dụng

Hiện tại DNS của máy tôi là 8.8.8.8 và 8.8.4.4 đây là DNS của Google và nó không có tính năng lọc web sex. Bạn có 4 tùy chọn là Norton Safe 1 và 2, Open DNS Family, MetaCert DNS để lọc web, bạn có thể chọn bất cứ cái nào, giả dụ tôi chọn Norton Safe 2:

Chuyển sang sử dụng DNS của Norton Safe 2

DNS đã thay đổi, và nó giúp ngăn chặn đa số các trang web sex phổ biến, nếu trẻ em vô tình truy cập vào nội dung người lớn, sẽ có thông báo là nội dung đã bị chặn:

Một trang web sex bị chặn bởi DNS Norton

Nếu muốn quay về sử dụng DNS cũ thì bấm vào Restore DNS...

Bạn có thể dùng chương trình nhỏ gọn này kết hợp với một số phần mềm chuyên dụng khác để tạo khả năng ngăn chặn nhiều lớp giúp bảo vệ con em lứa tuổi U10 tốt hơn.

P/S: Nếu bạn biết cách thay DNS bằng tay thì không cần sử dụng phần mềm trên - ngoài ra thay DNS bằng tay còn có ưu điểm là giúp bạn có nhiều chọn lựa hơn về các dịch vụ DNS muốn sử dụng, bạn đọc bài viết Chặn web đen không cần sử dụng phần mềm để biết chi tiết hơn.

No comments:

Post a Comment