Friday, August 9, 2013

Hướng dẫn lọc kết quả khiêu dâm trên công cụ tìm kiếm Google


Khi con em sử dụng Google để tìm thông tin trên mạng, điều các bậc phụ huynh lo lắng nhất là: có thể bọn trẻ sẽ thấy nội dung đồi trụy lọt vào danh sách kết quả. Để hạn chế tối đa điều đó, Google cung cấp cho chúng ta tùy chọn lọc web bẩn...

Cách làm như sau, bạn truy cập vào địa chỉ: http://www.google.com/preferences rồi tick vào Lọc kết quả khiêu dâm như dưới hình:

Lọc kết quả khiêu dâm khỏi máy tìm kiếm Google

Để tăng tính an toàn hơn nữa bạn cần Khóa Tìm kiếm an toàn để con trẻ không thể vô tình hay cố ý thay đổi tùy chọn lọc kết quả được. Bạn nhấn vào liên kết ngay bên cạnh, Google sẽ yêu cầu đăng nhập, tiếp đến bạn sẽ được chuyển đến trang này:

Khóa tìm kiếm an toàn

Nhấn vào Khóa Tìm kiếm an toàn - như vậy bất kỳ ai (dù họ có đăng nhập hay không đăng nhập tài khoản Google) sử dụng trình duyệt trên máy tính để tìm kiếm sẽ được lọc nội dung khiêu dâm bao gồm cả văn bản, hình ảnh và video. Nếu sử dụng nhiều trình duyệt, bạn cần bật các trình duyệt đó lên và lần lượt làm lại các thao tác trên.
Cứ 10 người Việt tìm kiếm thông tin trên mạng thì 9 người sử dụng Google.
Khi khóa tìm kiếm an toàn đã được bật, bạn sẽ thấy biểu tượng nhiều quả bóng với các màu sắc khác nhau ở khu vực bên tay phải:

Khóa tìm kiếm an toàn thành công

Hình trên sẽ là dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận ra con em mình có đang được lọc kết quả khiêu dâm hay không.

Để mở khóa tìm kiếm, bạn đăng nhập Google rồi vào địa chỉ: http://www.google.com/preferences nhấn vào liên kết mở khóa, chú ý chỉ tài khoản của người khóa mới mở được - do vậy nếu bạn đã khóa thì con bạn không thể chuyển về bỏ lọc được (trừ khi bạn cho nó biết mật khẩu tài khoản Google của bạn !!!).

Mở khóa tìm kiếm an toàn

No comments:

Post a Comment