Saturday, August 24, 2013

Phần mềm chặn web đen cực mạnh - K9 Web Protection

K9 Web Protection là chương trình hoàn toàn miễn phí và rất mạnh mẽ, giúp bạn chặn con em truy cập vào trang web có nội dung người lớn, bạo lực, hoặc liên quan đến ma túy, phân biệt chủng tộc...

K9 Web Protection

Dung lượng:

3MB

Giá:

Free

Hệ điều hành:

Windows | MacOS | iPhone, iPod, iPad | Android

Trang web:

http://www.k9webprotection.com/
Khi bạn cho đứa con nhỏ tuổi truy cập vào internet thì rất có thể vô tình mà đứa trẻ truy cập vào các trang web đen và các nội dung nguy hiểm khác. Bạn không muốn bọn trẻ biết đến nội dung này quá sớm, bạn cũng không muốn cấm tiệt các em vào mạng vì như thế thì quá cực đoan. Giải pháp hợp lý là chúng ta cần một bộ lọc cho các trang web các em sẽ xem.

Trước tiên bạn vào trang k9, rồi tiến hành đăng ký để nhận thông tin kích hoạt phần mềm. Bạn điền họ tên và Email, chú ý là email phải vẫn còn hoạt động được, vì K9 Web Protection sẽ gửi mã kích hoạt vào email này. Ở phần How did you hear about us bạn cứ điền như dưới hình.

Đăng ký để lấy mã kích hoạt

Khoảng 1 đến 2 phút sau họ sẽ gửi Email đến cho bạn. Mở email bạn sẽ thấy link để tải phần mềm cũng như Mã cài đặt (mã kích hoạt) phần mềm.

Kiểm tra email để lấy link tải phần mềm và mã kích hoạt

Bạn tải phần mềm về, nó có dung lượng chưa đến 3 MB - khá là nhẹ. Bạn tiến hành cài đặt, sẽ có một cửa sổ bật ra yêu cầu bạn nhập thông tin:

Cài đặt phần mềm và thiết lập mật khẩu cho chương trình

Cái đầu tiên chính là License (mã cài đặt - mã kích hoạt) mà họ gửi qua email cho bạn lúc nãy, ở trên là mã của tôi, mã của bạn tất nhiên sẽ khác.

Ở ngay dưới là điền mật khẩu để truy cập vào ứng dụng. Nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn của chương trình hoặc gỡ phần mềm ra thì bạn phải có mật khẩu này.

Cuối cùng nhấn Install, cài đặt xong thì nó yêu cầu khởi động lại máy.
Trong rất nhiều thử nghiệm, K9 Web Protection ngăn chặn được hơn 90% nội dung độc hại.
Giờ nếu đứa trẻ vô tình (hoặc cố ý!) truy cập phải nội dung người lớn nó sẽ bị chặn kèm thông báo như thế này:

Một trang có nội dung người lớn bị ngăn không cho truy cập

Thông thường thì bạn cứ để mặc định như K9 là OK, tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn thay đổi các thông số thì chương trình sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu:

Đăng nhập vào chương trình

Mật khẩu này chính là mật khẩu mà khi nãy bạn điền vào trong lúc cài đặt. Nếu quên mật khẩu thì nhấn vào Forgot Password, họ sẽ gửi lại mật khẩu tới email của bạn.
K9 Web Protection là một trong những phần mềm miễn phí tốt nhất để chặn web sex.

Một số câu hỏi:

  • Chương trình này có thể ngăn chặn được các trẻ vị thành niên không? ...Bất kỳ ai dùng máy tính được cài K9 Web Protection đều sẽ bị chặn truy cập web đen, nhưng rõ ràng nếu trẻ khoảng 15 tuổi và chủ động tìm kiếm nội dung người lớn thì khó mà cản được chúng. K9 Web Protection chặn được tại nhà của bạn nhưng bọn trẻ có thể xem nơi mấy đứa cùng lớp, quán internet hoặc qua smartphone.
  • K9 Web Protection có đảm bảo chặn 100% web đen không? ...Không có gì là tuyệt đối - K9 cũng vậy, thi thoảng nó vẫn để lọt lưới một số trang, hoặc chặn nhầm một số khác, nhưng nói chung chương trình hoạt động rất tốt. Bạn hoàn toàn bổ sung thêm được các trang web muốn chặn và bỏ bớt các trang chặn nhầm thông qua thiết lập nâng cao của K9.
  • K9 Web Protection có khó dùng không? ....Nó chỉ khó lúc ban đầu. K9 Web Protection hết sức hiệu quả, nên bạn cần chịu khó bỏ chút thời gian tìm hiểu để an tâm hơn với con cái của mình.

No comments:

Post a Comment