Sunday, August 4, 2013

Tại sao bạn lại bị trộm?

Nếu muốn làm một người bảo mật tốt, chúng ta cần đặt mình vào vị trí của kẻ trộm! Hôm nay tôi và bạn sẽ cùng xem xét, bằng cách nào ai đó có thể ăn trộm được một cái gì đấy từ người khác.

Và đây là một số gạch đầu dòng:
  • Người sở hữu tài sản không bảo vệ nó: Nếu chúng ta không khóa cửa thì dĩ nhiên nhà của chúng ta sẽ bị trộm, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Cái gì quý nhưng hớ hênh sẽ bị cuỗm, rốt cuộc điều này cũng không có gì mới.
  • Người sở hữu bảo vệ nó quá sơ sài: Nếu chúng ta chỉ khóa cổ chiếc xe tay gas và đi đâu đó thì rất có thể bạn sẽ phải đi xe ôm về nhà với khuôn mặt ủ rũ ! Nó cũng giống như kiểu đặt mật khẩu là 123456
  • Người sở hữu để kẻ gian tiếp xúc với tài sản quá lâu: Dù két sắt của chúng ta rất tốt với mật mã khó phá nhưng nếu bạn để kẻ gian thoải mái thời gian tiếp xúc thì khả năng hắn cuỗm đi mất tất cả là rất lớn, bởi vì không có hệ thống nào an toàn tuyệt đối.
  • Vị trí của tài sản quý rất dễ xác định: Nếu bạn có duy nhất 1 két sắt và để Kim Cương trong đó thì kẻ gian hiểu rằng hắn phải tìm đồ vật đắt giá đó ở đâu. Giả dụ bạn có 3 cái, chúng sẽ cực kỳ khó xác định đâu mới là cái chúng cần hoặc đồ vật giá trị nhất.
  • Bạn để lộ mất khóa: Có thể có nhiều nguyên nhân, kẻ trộm tìm cách ăn trộm khóa, bạn tự đánh mất khóa, khóa ở trong tay nhiều người và một trong số họ bị lấy trộm...
  • Chỉ có duy nhất một lớp bảo vệ: Bất kỳ tài sản quan trọng nào cũng cần ít nhất 2 lớp bảo vệ. Nếu chỉ có 1 lớp, đối tượng thủ ác sẽ dễ dàng hơn nhiều, hành vi trộm cướp cũng nhanh hơn. Do vậy các két sắt thường có 3 đến 4 khóa. Xe máy thì khóa cổ, khóa càng, khóa chữ U...
  • Trộm từ bên trong: Nếu đứa con trai hoặc người giúp việc hay đối tượng phối ngẫu định trộm của bạn thì khả năng họ thành công là rất lớn. Nguyên nhân ư? vì chúng ta không bao giờ nghĩ kẻ trộm là người trong gia đình, họ dễ dàng tiếp cận và sao chép khóa, họ cũng hiểu rõ các phương pháp bảo mật của bạn.

No comments:

Post a Comment