Tuesday, October 1, 2013

Lưu giữ mọi trang web với Getpocket

Getpocket

Đã bao nhiêu lần bạn đang đọc một bài viết hay, xem video hấp dẫn hoặc nghe đoạn nhạc thư thái mà phải bỏ dở giữa chừng? Tôi thì rất nhiều lần, với vô vàn lý do kiểu như đến giờ ăn cơm, giờ đi ngủ, giờ đi học, giờ đi làm, ai đó gọi, mẹ bảo đi mua đồ, lịch hẹn...

Vấn đề là nếu bạn không lưu giữ trang web đó, bạn sẽ khó tìm lại địa chỉ của nó. Sáng ra bạn mới đọc được 1/3 bài viết và đến chiều chẳng biết nó hiện giờ ở đâu để vọc tiếp. Quá đau!

Giải pháp thì có nhiều, đơn giản nhất là nút thêm dấu trang mà mọi trình duyệt đều có, nó sẽ lưu giữ lại link của trang đó. Nhưng điều bất tiện là cách này sẽ không cho phép bạn xem trên nhiều thiết bị khác nhau. Bạn đang lưu trên máy tính ở nhà, giờ đến trường hoặc công ty bạn dùng máy tính khác thì không xem được những đánh dấu đó. Ngoài ra cách này khá nghèo nàn trong việc quản lý các trang web lưu trữ.

Và đây là lúc tôi tiết lộ nhân vật chính của ngày hôm nay, Getpocket. Ý tưởng thì không mới nhưng rất tiện lợi, bạn sẽ lưu giữ trực tuyến các liên kết trên Getpocket - cái sẽ giúp bạn truy cập được bất cứ nội dung nào (chữ, video, ảnh...) trên nhiều thiết bị và ứng dụng khác nhau ở bất cứ nơi đâu.

Dùng Getpocket trên nhiều thiết bị

Hiện ứng dụng này có tới hơn 10 triệu người dùng (riêng trên trình duyệt Chrome là hơn 1 triệu) và 700 triệu nội dung được đẩy lên - đủ để thấy tính phổ biến của nó.

Giờ là hướng dẫn sử dụng, trước tiên hãy ghé trang chủ https://getpocket.com/ để đăng ký tài khoản mới:

Đăng ký Getpocket

Sau đó, nếu dùng Google Chrome thì ghé địa chỉ: Getpocket for Chrome . Còn nếu dùng FireFox thì ghé: Getpocket for FireFox để cài đặt ứng dụng (Getpocket cũng hỗ trợ Opera và Safari...). Sau khi cài xong, bạn sẽ thấy biểu tượng thế này trên trình duyệt:

Biểu tượng của Getpocket trên trình duyệt

Muốn lưu giữ trang nào khi đang lướt web thì chỉ cần nhấn vào nút trên. Để đọc bất cứ trang web nào đã lưu bạn vào trang chủ getpocket, nếu chưa đăng nhập thì đăng nhập, mọi trang bạn đã lưu sẽ được Show ra.

Ngoài ra những dòng Smartphone được Getpocket hỗ trợ tốt là:
Sau khi lưu vào Getpocket bạn có thêm nhiều tùy chọn khác như: Chia sẻ bài viết, đánh dấu là đã đọc xong (chữ V), cho bài viết vào thùng rác (không lưu nữa), đánh dấu bài viết quan trọng (hình ngôi sao)

Tùy chọn với liên kết

Bạn có thể đọc trực tiếp bài viết trên Getpocket hoặc tick vào view original để xem bài viết gốc:

Xem trang gốc

Getpocket cho phép bạn lọc các trang lưu trữ ra 3 phần chính: bài viết, video, ảnh.

Lọc trang web theo bài viết, video, ảnh

Còn một số tính năng phụ khác như phóng to chữ, thay đổi màu nền giúp đọc dễ dàng hơn.

Thay đổi kiểu chữ, kích cỡ và màu nền

Phía bên trên cùng bên tay phải là chức năng tìm kiếm theo tiêu đề hoặc URL.

Chức năng tìm kiếm

No comments:

Post a Comment