Saturday, February 1, 2014

Các mẹo hay giúp bạn đăng bài Fanpage hiệu quả

Tạo dựng trang Fanpage trên Facebook rồi hàng ngày cập nhật status là chưa đủ. Điều đầu tiên bạn cần biết, mỗi người trên Face có hàng trăm bạn bè, và có thể thích hàng trăm trang cũng như tham gia rất nhiều nhóm. News Feed của họ sẽ tràn ngập thông tin, do vậy nếu bài viết của bạn không đủ hấp dẫn, bạn sẽ bị chìm nghỉm - hiệu qua kinh doanh do vậy cũng giảm theo.

Fanpage Blog Mạng Lưới Toàn Cầu

Bao lâu thì tôi nên gửi bài lên Trang Fanpage của tôi? 

Facebook khuyên bạn nên đăng bài một lần mỗi ngày để giữ cho mọi người quan tâm tới Trang của bạn. Tuy nhiên, họ cũng nói thêm rằng mỗi trang có một kiểu đối tượng duy nhất có thể thích nhiều hoặc ít bài đăng hơn. Thử nghiệm với các lịch đăng bài khác nhau và xem điều gì là tốt nhất bằng cách kiểm tra các số liệu tham gia trong Page Insights của bạn.

Nếu bạn nhận thấy rằng các tương tác với Trang Fanpage của bạn đã giảm, hãy thử thay đổi bài viết của mình và tần số đăng bài. Xem lại các bài viết đã thành công trong quá khứ và thử nghiệm với các loại bài viết mới là điều nên làm.

Đâu là kiểu bài đăng đem lại nhiều tương tác nhất?

Tỉ lệ tham gia sẽ khác nhau cho mỗi Trang Fanpage. Tuy nhiên, Facebook nói rằng, họ thấy mọi người đáp ứng tốt với các loại bài đăng dưới đây:
  • Facebook Offer: Đưa mọi người thành khách hàng của bạn với một lời đề nghị giảm giá, họ có thể quan tâm tới điều đó và chia sẻ với bạn bè của họ. Đăng các chương trình khuyến mãi và giảm giá là một cách tốt để có được sự chú ý của khách hàng mới và hiện có. 
  • Hình ảnh và video: Các hình ảnh đẹp đầy màu sắc miêu tả sự tương tác của mọi người rất có tác dụng. Đây có thể là hình ảnh của một thực đơn theo mùa, sự kiện trong cửa hàng, sản phẩm mới đến hoặc những trải nghiệm thú vị của khách hàng với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 
  • Câu hỏi: Đặt câu hỏi khuyến khích sự tương tác nhiều hơn. Khi bạn yêu cầu thông tin phản hồi, hãy chắc chắn hồi đáp lại khách hàng bằng bình luận ​​để mọi người biết bạn đang lắng nghe họ.

Làm thế nào tôi biết các bài đăng được tương tác như thế nào?

Bạn có thể xem tổng số lần nhấp chuột và thích, bình luận và chia sẻ cho mỗi bài viết của bạn thông qua Page Insights:
  • Nhấp vào tab Bài đăng
  • Di chuyển xuống Tất cả bài đăng 
  • Xem cột Engagement bên phải 
Bạn cũng có thể xem tỷ lệ tham gia cho mỗi bài.

Ví dụ cụ thể về bài viết thành công trên Trang Fanpage? 

Bao gồm: 
  • Điền vào chỗ trống của bài đăng: Điều này tạo cảm hứng cho mọi người tham gia và khuyến khích sự sáng tạo. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một bài đăng điền vào chỗ trống như: Tôi sẽ đi chơi ở _____ vào ngày mùng 1 Tết. Những người thích trang của bạn sau đó có thể chia sẻ lựa chọn của họ thông qua bình luận trên bài viết. 
  • Đăng một bức hình và yêu cầu mọi người viết chú thích hợp nhất với nó. 
  • Đặt câu hỏi để khuyến khích mọi người phản hồi và tham gia với Trang Fanpage của bạn. 
  • Nội dung hoặc tin tức độc quyền để mọi người nói về trang của bạn và chia sẻ nội dung với bạn bè. 
  • Chương trình khuyến mại đặc biệt, như các mã giảm giá hoặc deals, chỉ dành cho những người thích trang của bạn. Điều này có thể làm tăng lòng trung thành và tăng lưu lượng truy cập vào Trang Fanpage.

Có phải tất cả các những người thích trang của tôi sẽ thấy bài viết của tôi trong News Feed của họ?

Facebook nói rằng khi bạn đăng bài viết trên Trang Fanpage của bạn, bài đó có thể không được hiển thị cho tất cả những người thích trang của bạn bởi vì không gian của News Feed bị hạn chế. Các thuật toán News Feed sử dụng một số yếu tố để xác định bài đăng nào là quan trọng nhất, một số yếu tố được xem xét bao gồm số lượng các bình luận, ai đã đăng bài viết, và loại bài đó là (ví dụ: hình ảnh, video, cập nhật trạng thái). Thử nghiệm các kiểu khác nhau của bài viết và xem điều gì là hấp dẫn nhất với các Fan bằng cách kiểm tra Page Insights của bạn. Để tăng cơ hội các Fan nhìn thấy bài đăng của bạn, bạn có thể Thăng hạng bài viết của mình. 

Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng nhiều người sẽ nhìn thấy bài viết của tôi trong News Feed? 

Cách tốt nhất để bài viết của bạn hiển thị trong News Feed cho những người thích Trang của bạn là đăng những điều bạn nghĩ rằng Fan của bạn sẽ thích, tích cực nhận xét, hoặc chia sẻ với bạn bè của họ. Sử dụng Page Insights (Công cụ phân tích Trang) của bạn để tìm hiểu thêm về các loại bài viết Fan của bạn quan tâm nhất.

Bạn cũng có thể Thúc đẩy bài viết của mình, làm tăng cơ hội bạn sẽ đạt được một số lượng lớn người quan tâm khi họ tương tác với bài viết của bạn - những người quan tâm thêm đó ngoài Fan ra còn có thể bao gồm cả bạn bè của Fan nữa.

Mọi người thường tin tưởng đề nghị từ bạn bè của họ, điều này có nghĩa là nó sẽ giúp bạn mở rộng đối tượng quan tâm tới công việc kinh doanh của bạn khi bạn bè của Fan thấy rằng một người bạn của họ đã thích, nhận xét hoặc chia sẻ bài viết của bạn.

Tôi có thể làm gì khác ngoài việc đăng bài để làm cho Trang Fanpage của tôi hấp dẫn hơn? 

Ngoài đăng bài, bạn có thể:
  • Tạo ra một sự kiện thông qua trang của bạn giúp mọi người biết về các sự kiện hoặc sản phẩm mới. Khi ai đó RSVPs cho sự kiện của bạn, nó sẽ tạo ra một câu chuyện trong News Feeds bạn bè của họ - điều đó tạo ra cơ hội quảng cáo hữu cơ. 
  • Sau khi 50 người Thích Trang Fanpage của bạn, bạn có thể Thăng hạng bài viết, làm tăng khả năng các Fan sẽ thấy bài viết của bạn và sẽ cung cấp cho họ nhiều cơ hội hơn để tham gia. 
  • Hợp tác với các thương hiệu hoặc các tổ chức khác để tạo ra chương trình khuyến mãi trên trang của bạn.
  • Yêu cầu khách hàng để lại một đánh giá về trang của bạn.

Cách tốt nhất để thúc đẩy trang của tôi và phát triển số lượt Thích là gì? 

Để thúc đẩy trang của bạn: 
  • Nói với khách hàng về Trang Fanpage của bạn bằng cách trưng nó ra trong cửa hàng hay nhắc đến nó trên trang web của bạn 
  • Mời bạn bè, gia đình và khách hàng quan trọng thích Trang của bạn 
  • Yêu cầu một địa chỉ cho Fanpage và đặt nó trong tài liệu tiếp thị của bạn (ví dụ: danh thiếp, hóa đơn, tờ rơi, tiếp thị qua email, thư) 
  • Thêm một nút Like vào website của bạn 
  • Tạo Quảng cáo Facebook hay Câu chuyện được Tài trợ để tăng lượng truy cập vào Trang của bạn
  • Đăng Facebook Offers để khuyến khích khách hàng mới ghé thăm trang và doanh nghiệp của bạn

Tôi có thể tham khảo thêm thông tin ở đâu để giúp tôi quản lý trang Fanpage tốt hơn? 

Thăm Facebook cho doanh nghiệp để tìm hiểu thêm về cách phát triển Trang của bạn. Để có được các cập nhật trong News Feed của bạn về các thực hành tốt nhất, các nghiên cứu, các cuộc đàm phán tiếp thị trực tiếp và nhiều tài nguyên, hãy Like trang Facebook Marketing. Để tìm một nhà phát triển cùng hợp tác hoàn thành mục tiêu tiếp thị của bạn, hãy kiểm tra Trung tâm phát triển của Facebook Marketing. Bạn cũng có thể khám phá những câu hỏi phổ biến trong Quản lý một Trang của Trung tâm Trợ giúp và trong trang diễn đàn cộng đồng.

(Dịch và Tổng hợp từ Facebook)

No comments:

Post a Comment