Sunday, April 6, 2014

Cách đăng ký email mới nhanh chóng và an toàn

Đăng ký email là một trong những công việc quen thuộc nhất của bất cứ người dùng online nào. Tài khoản email thường xuyên được sử dụng để trao đổi trong công việc, học tập và dùng để xác minh đăng ký trên facebook, diễn đàn và rất nhiều website khác nữa.

Thông thường bạn sẽ có hàng tá email phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, trong bài viết này Blog Mạng Lưới Toàn Cầu sẽ hướng dẫn bạn đăng ký email sao cho vừa nhanh chóng lại vừa đảm bảo an toàn về sau này, tránh trường hợp bị hack. Chúng ta sẽ xem 3 dịch vụ email hàng đầu hiện nay.

Gmail

Gmail là của Google, ông lớn Internet toàn cầu. Gmail được đánh giá là dịch vụ email rất tốt. Bạn truy cập https://mail.google.com để đăng ký. Dưới đây là giao diện đăng ký:

Đăng ký Gmail

Một số lời khuyên:
  • Nếu không có gì phải giấu diếm bạn nên sử dụng họ và tên thật
  • Khi chọn tên người dùng - hay còn gọi là địa chỉ email của bạn, bạn nên chọn địa chỉ liên quan đến cá nhân, chẳng hạn có chứa tên của bạn. Ví dụ địa chỉ email của tôi là nguyenducanhplus@gmail.com có chứa tên của tôi. Địa chỉ email của bạn không được có dấu, không có dấu cách. Những địa chỉ email sau là không hợp lệ: LTĐức@gmail.com; Tran Van Dung@gmail.com
  • Khi chọn mật khẩu cho email nên chọn cả chữ và số, như vậy mật khẩu của bạn sẽ mạnh hơn, an toàn và khó bị hack hơn. Đừng chọn mật khẩu liên quan mật thiết đến thông tin cá nhân vì như vậy người khác sẽ dễ đoán.
  • Ngày tháng năm sinh cũng nên để là ngày tháng năm sinh thật của bạn, như vậy Google sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  • Có 3 lựa chọn giới tính cho bạn: Nam, Nữ và Khác.
  • Điện thoại di động: Hãy nhập số điện thoại di động của bạn. Thông tin này rất quan trọng, số điện thoại giúp bạn lấy lại mật khẩu trong trường hợp bạn quên mật khẩu gmail.
  • Nếu bạn đã có địa chỉ email nào đó đang dùng thì hãy nhập địa chỉ này vào, tùy chọn này cũng giúp bạn lấy mật khẩu trong trường hợp bị quên.
  • Trong thực tế bạn không bắt buộc phải điền số điện thoại và địa chỉ email hiện tại của bạn để đăng ký tài khoản mới. Tuy nhiên điều này là không nên nếu bạn muốn giữ gìn tài khoản mới.
Xác minh không phải là rô bốt

Cuối cùng là nhập mã xác minh, sẽ có những hình ảnh hơi khó nhìn và có phần uốn éo, bạn sẽ phải nhập chữ và số nhìn thấy vào trường Nhập văn bản. Nếu muốn bạn có thể bỏ qua bước này và thay vào đó là xác minh qua điện thoại.

Tiếp đến tick vào Tôi đồng ý với các điều khoản dịch vụ...Xong bạn nhấn Bước tiếp theo. Như vậy là xong rồi, bạn đã có email mới của Google. Nếu cần bổ sung thêm thông tin thì hãy bổ sung, còn không sau khi hoàn tất các bước trên bạn đã sử dụng email được rồi.

Một điều tuyệt vời là với tài khoản Email bạn có quyền sử dụng để đăng nhập được vào bất cứ dịch vụ nào của Google, ví dụ như Google Drive, Blogspot, Google Adwords...Điều này được Google gọi là 1 tài khoản truy cập tất cả dịch vụ.

Yahoo mail

Yahoo mail là dịch vụ email đầu tiên mà tôi dùng, tuy giờ Yahoo mail không còn mạnh như ngày xưa nhưng nó vẫn còn khá phổ biến.

Bạn truy cập vào địa chỉ http://vn.mail.yahoo.com/ để tiến hành đăng ký.

Đăng ký Yahoo mail

Nhìn giao diện đăng ký bạn có thể thấy ngay Yahoo mail đăng ký nhanh hơn so với Gmail, bạn sẽ phải nhập:
  • Nhập họ và tên.
  • Nhập mật khẩu (1 lần - có thể hiển thị lên cho dễ nhìn nếu muốn).
  • Số di động của bạn giúp khôi phục mật khẩu khi cần.
  • Ngày tháng năm sinh.
  • Giới tính.
  • Số điện thoại khôi phục thứ hai của người mà bạn tin cậy phòng khi số điện thoại thứ nhất bị mất hoặc có vấn đề.

Outlook mail

Đây là dịch vụ email mới nổi của Microsoft, giao diện đăng ký có phần giống Gmail, thậm chí còn phức tạp hơn một chút (điền thêm mã bưu chính).
Đăng ký Outlook


Outlook sử dụng email mặc định dạng @outlook.com.vn nhưng bạn có thể chuyển sang @outlook.com hoặc @hotmail.com nếu muốn.

Nhập số điện thoại, email thay thế và mã xác nhận

Đăng ký Outlook bạn có thể kết hợp với địa chỉ website của bạn để sở hữu email dạng tên miền của bạn, cái này cũng khá hay.

Về không gian lưu trữ email, cả 3 dịch vụ đều rất tốt, và bạn yên tâm là chẳng bao giờ bạn dùng hết dung lượng lưu trữ đâu.

No comments:

Post a Comment