Thursday, September 5, 2013

Tích hợp toàn diện Google+ vào Blogspot

Google+

Nếu bạn sử dụng Blogspot - bạn rất thuận lợi để tích hợp nhiều ứng dụng của Google+ vào. Tuy mạng xã hội Google+ ở thời điểm hiện tại chưa thể so sánh với Facebook nhưng Google+ lại là đứa con của chính ông lớn Google và họ có sử dụng thông tin từ đây để đánh giá trang web của bạn.

Hẳn là nếu bạn có nhiều lượt cộng 1, nhiều bạn bè kết nối trên Google+, bài đăng có nhiều nhận xét thì tất nhiên nội dung của bạn được đánh giá cao hơn, bạn sẽ gia tăng được traffic cũng như dễ lên top hơn trong kết quả tìm kiếm.

Nút chia sẻ bài lên mạng xã hội

Hầu hết các nút chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội trong đó có Tiwtter, Facebook, Google+ đều được tích hợp sẵn trong các giao diện nên bạn sẽ không phải làm gì ở phần này.

Nút chia sẻ lên mạng xã hội

Tự động đăng bài viết mới xuất bản lên trang Google+ của bạn

Nếu bạn không muốn tự tay đăng bài viết lên Google+ một cách thủ công thì hãy chú ý đến điều này:

Đầu tiên bạn vào Google+


Tiếp theo tick vào ô Nhắc chia sẻ khi đăng bài.

Nhắc chia sẻ khi đăng bài

Kết quả:


Blogspot có hệ thống lưu trữ nhận xét riêng của nó, nếu bạn muốn thay thế hệ thống cũ này bằng Google+ thì tick nốt vào Sử dụng tính năng Nhận xét của Google+ trên blog này.

Tiện ích người theo dõi qua Google+

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn có 500 vòng kết nối? Khi ấy bạn chỉ cần đăng bài viết lên Google+ của bạn 500 người kia sẽ biết, giả dụ 40% trong số đó truy cập vào trang web, bạn sẽ có 200 lượt truy cập. Rất tuyệt phải không? Nhưng trước hết bạn cần tìm cách thu thập người theo dõi bằng cách thêm tiện ích ở ngay bên dưới.

Bạn vào Bố cục > chọn Thêm tiện ích > Người theo dõi trên Google+

Tiện ích Người theo dõi trên Google+

Và đây là kết quả:

Bạn bè trên Google+

Tạo Google Authorship

Bạn tự viết những bài trên blogspot và không copy nội dung từ nơi khác thế thì tôi khuyên bạn nên đăng ký bản quyền bài viết với Google. Nó sẽ giúp bạn nhiều thứ trong đó giúp hạn chế người khác copy bài của bạn và giúp bạn nổi bật hơn trên trang tìm kiếm. Chi tiết về cách tạo Google Authorship mời bạn đọc bài viết này.

Google Authorship

Tạo nút cộng 1 trượt dọc bài viết

Nút cộng 1 trượt dọc bài viết làm tăng khả năng click cộng 1 cho bài của bạn, nút luôn di chuyển sát theo tiến trình của người xem. Bạn đọc bài viết này để biết cách tạo. 

No comments:

Post a Comment